Đường dẫn truy cập

Phó thủ tướng Việt Nam: Không hợp pháp hóa mại dâm


Cuộc tranh luận về việc có nên hợp pháp hóa mại dâm hay không bùng ra nhiều năm qua ở Việt Nam.
Cuộc tranh luận về việc có nên hợp pháp hóa mại dâm hay không bùng ra nhiều năm qua ở Việt Nam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tuyên bố rằng Việt Nam "đã kiên định quan điểm không công nhận hoạt động mại dâm là hợp pháp”.

Ông được báo chí trong nước trích lời nói tại một hội nghị về phòng, chống mại dâm ở Hà Nội rằng các hoạt động ngăn chặn phải “giảm thiểu tác hại tinh thần, bảo vệ quyền con người, tôn trọng tối đa nhân phẩm” của những người bán dâm.

Phó thủ tướng Việt Nam cũng nói thêm rằng chính phủ sẽ bàn và trình Quốc hội Luật Phòng, chống mại dâm để đồng bộ Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm với các luật khác, đảm bảo tôn trọng quyền con người.

Ông Đam cũng cho rằng việc phòng, chống mại dâm “không là nhiệm vụ của riêng cơ quan, bộ, ngành nào mà của chung xã hội, hệ thống chính trị và đặc biệt là vai trò của những người trong cuộc, các tổ chức xã hội”.

Cuộc tranh luận về việc có nên hợp pháp hóa mại dâm hay không bùng ra nhiều năm qua, sau khi Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố rằng đã đến lúc không nên coi mại dâm là một tệ nạn. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên coi đây là một nghề để “dễ quản lý”.

Theo con số được công bố tại hội nghị do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hôm 19/12, hiện số người bán dâm bị lập hồ sơ quản lý là hơn 11 nghìn người.

Tuy nhiên, theo báo cáo, con số thực tế có thể còn cao hơn do “hoạt động mại dâm khó kiểm soát”.

Hai nơi có số người bán dâm cao nhất cả nước là vùng đồng bằng sông Hồng và khu vực Đông Nam Bộ.

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện công cuộc phòng chống nạn mại dâm cho thấy có các hình thức mại dâm mới ở Việt Nam như người nước ngoài bán dâm hay môi giới mại dâm qua mạng xã hội Facebook…

Theo VNA, Chinhphu, Lao Động

VOA Express

XS
SM
MD
LG