Đường dẫn truy cập

Việt Nam từ chối 1.000 xe du lịch của Trung Quốc


Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam mới gửi thông báo tới chính quyền thành phố Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, cho biết không tiếp nhận đoàn xe du lịch với hơn một nghìn người vào Việt Nam.

Bộ này cho biết đã nhận được công hàm của thành phố trên hồi đầu tháng này, đề nghị cho phép tổ chức đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe và khoảng 1.500 người vào Việt Nam với mục đích du lịch và quá cảnh sang Lào, Campuchia nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này.

Theo đó, 1.000 xe này sẽ chia nhau đi du lịch tới nhiều tỉnh, thành khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt từ Lạng Sơn đến Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP HCM, Hội An hay Bình Thuận.

Thông cáo hôm 15/12 của Bộ Giao thông – Vận tải Việt Nam cho biết lý do của việc từ chối này là “không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh trật tự cho đoàn xe”.

Trong khi đó, báo Người Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thủy, Vụ phó Vụ Vận tải - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết rằng Bộ này đã ra quyết định như trên sau khi nhận được “ý kiến góp ý của các bộ ngành liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch”.

Ông Thủy được trích lời nói rằng “quan điểm của các bộ, ngành là ủng hộ việc thúc đẩy phát triển du lịch nhưng phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện, đặc biệt là vấn đề an ninh - quốc phòng”.

Truyền thông trong nước trích lời các quan chức cho biết rằng đây là lần đầu tiên một đoàn xe lớn của Trung Quốc đề nghị vào Việt Nam du lịch.

Quyết định của Bộ Giao thông – Vận tải Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG