Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Úc gốc Việt bị bắt vì tình nghi buôn lậu ma tuý


Heroin
Heroin

Các giới chức hải quan Việt Nam hôm qua loan tin đã bắt giữ một phụ nữ Úc gốc Việt bị phát hiện giấu ma tuý trong hành lý.

Tờ báo của Hải quan Việt Nam số hôm nay cho biết người phụ nữ 71 tuổi mang theo 2,8 kg heroin trong hành lý, và đang chuẩn bị đáp chuyến bay sang thành phố Sydney hôm 10 tháng 12 thì bị bắt. Nguồn tin này cho hay trị giá của lượng ma tuý được ước lượng vào khoảng 10 tỉ đồng, tương đương với 468.000 đôla.

Hãng tin AP tường trình rằng người phụ nữ đã được giải giao cho cảnh sát.

Việt Nam là một trong những nước có luật chống ma tuý nghiêm khắc nhất thế giới, theo đó bất cứ ai bị kết tội buôn 100 gram heroin trở lên sẽ đối mặt với bản án tử hình.

Trong một trường hợp liên quan tới ma tuý khác, Báo Thanh niên tường thuật 6 người nước ngoài hôm qua bị câu lưu vì bị bắt quả tang với 31 kg heroin mà nhóm người dự tính nhập vào Việt Nam qua ngã Lào, trong một vụ mà cảnh sát biên giới tại tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cảnh sát Lào, đã phá vỡ một đường dây buôn ma tuý lớn tại tỉnh Bolikhamsai của Lào.

Một trong 6 nghi can buôn ma tuý có quốc tịch Mỹ, một người có quốc tịch Miến Điên, 2 người Lào, và hai người Thái. Tất cả đều bị câu lưu tại Lào để chờ điều tra.

Các giới chức chống ma tuý Việt Nam cho biết là giới hữu trách 2 nước đã theo dõi đường dây ma tuý này trong suốt 6 tháng, trước khi ra tay bắt các đương sự. Nhóm người khai rằng họ dự định chuyển lậu heroin từ vùng Tam Giác Vàng tới Vientiane, thủ đô của Lào, rồi từ đó chuyển sang Việt Nam và tới các quốc gia khác.

Nguồn: The Guardian/Thanh Nien, news.com.au

VOA Express

XS
SM
MD
LG