Đường dẫn truy cập

Bắn nhau ở biên giới Việt-Trung, 7 người chết


Chính phủ Việt Nam loan báo 7 người thiệt mạng trong vụ nổ súng giữa các di dân Trung Quốc và bộ đội biên phòng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho biết sáng sớm ngày 18/4, giới hữu trách câu lưu 16 người Trung Quốc bao gồm 10 đàn ông, 4 phụ nữ, và hai em bé sau khi nhóm này nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Giới hữu trách cho hay khi những người bị bắt giữ được đưa tới biên giới để trả về Trung Quốc thì một người trong nhóm cướp súng AK 47 của một nhân viên biên phòng Việt Nam, và bắn chết một lính biên phòng.

Lực lượng biên phòng Việt Nam bắn trả và vụ chạm súng sau đó làm thiệt mạng một nhân viên biên phòng nữa cùng với 5 người Trung Quốc.

Tối ngày 18/4 VOA Việt ngữ gọi điện đến công an tỉnh Quảng Ninh và được một công an không muốn nêu tên xác nhận:
“Có 2 chiến sĩ biên phòng Việt Nam hy sinh.”

Báo Thanh Niên nói trong nhóm người Trung Quốc thiệt mạng có người tự sát có người bị công an và lính biên phòng bắn hạ.

Giới hữu trách cho hay các phụ nữ trong nhóm di dân Trung Quốc bất hợp pháp có trang bị dao. Việt Nam nói các binh sĩ biên phòng Quảng Ninh kêu nhóm di dân đầu hàng giao nộp võ khí và hung khí nhưng nhóm này chống cự.

Trang web tỉnh Quảng Ninh nói trụ sở của lực lượng biên phòng bị đập phá thiệt hại nặng.

Chính quyền Quảng Ninh khẳng định vụ nổ súng chết người này không liên quan đến khủng bố.

Báo Pháp luật và Đời sống cho hay trong số những người bị thương có 4 chiến sĩ biên phòng Việt Nam. 4 phụ nữ và 2 trẻ em đã đầu hàng.

Tờ Thanh Niên nói những người sống sót đã được giao trả lại cho phía Trung Quốc và đến 3 giờ chiều cùng ngày trật tự đã được vãn hồi.

Tỉnh Quảng Ninh cho hay sẽ hợp tác với phía Trung Quốc để điều tra vụ việc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG