Đường dẫn truy cập

2 vụ tấn công xảy ra cùng lúc ở Syria vào lúc lệnh ngưng bắn bị lung lay


Hình ảnh do cơ quan tin tức của Syria SANA phát hành cho thấy vết máu trên vỉa hè bên cạnh chiếc xe tải bị hư hỏng sau vụ đánh bom tại Damascus, ngày 24/4/2012
Hình ảnh do cơ quan tin tức của Syria SANA phát hành cho thấy vết máu trên vỉa hè bên cạnh chiếc xe tải bị hư hỏng sau vụ đánh bom tại Damascus, ngày 24/4/2012

Các nhà hoạt động cho biết một nhân viên tình báo Syria đã bị bắn chết tại thủ đô Damascus, trong khi một vụ đánh bom khác đã làm 3 người bị thương ở thành phố này.

Các vụ tấn công xảy ra giữa lúc có quan ngại rằng cuộc xung đột kéo dài 13 tháng qua ở Syria đang ngày càng bị quân sự hóa, và trong khi các nỗ lực ngoại giao nhằm củng cố một lệnh ngưng bắn dễ đổ vỡ vẫn tiếp tục.

Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho đài VOA biết rằng viên sĩ quan bị giêùt sớm ngày hôm nay tại khu vực Barzeh, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Chính phủ Syria đã không đưa ra bình luận nào.

Lực lượng nổi dậy hiện tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad đã gia tăng các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự và các nhân viên an ninh, mà một số đã thiệt mạng trong xe ô tô khi trên đường tới công sở.

Trong một vụ thứ hai, một kênh truyền hình ủng hộ chính phủ đã đổ lỗi cho ‘những kẻ khủng bố vũ trang’ liên quan tới vụ một chiếc xe tải quân sự nổ tung tại quận trung tâm Marjeh ở Damascus.

Viên tài xế xe tải và hai hành khách trong xe gần đó bị thương và phải nhập viện.

Các vụ tấn công xảy ra vào lúc nhóm quan sát viên LHQ tới giám sát lệnh ngưng bắn nhưng vẫn xảy ra bạo lực đã tới thị sát khu vực ngoại ô bất ổn Douma ở Damascus.

Theo lời các nhà hoạt động và các đoạn video nghiệp dư cho thấy đợt nã pháo và bắn nhau tại khu vực, một ngày sau khi 55 người thiệt mạng khắp Syria, mà phần lớn là ở Hama, thành phố nơi các giám sát viên đã tới thị sát trước đó.

Cuối ngày hôm nay, đặc sứ quốc tế Kofi Annan sẽ thông báo cho hội đồng Bảo an LHQ về nỗ lực điều giải của ông cũng như về việc triển khai lực lượng gồm 300 quan sát viên tới Syria, vốn được hội đồng chấp thuận hôm thứ Bảy tuần trước.

Các thủ lĩnh đối lập Syria lưu vọng nói rằng con số đó quá nhỏ để có thể giám sát toàn bộ lãnh thổ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG