Đường dẫn truy cập

Apple, Samsung đồng ý ngưng kiện nhau bên ngoài nước Mỹ


Nhân viên bán hàng cầm điện thoại Galaxy 5 của Samsung và iPhone 5 của Apple tại một cửa hàng ở Seoul, ngày 16/7/2014.
Nhân viên bán hàng cầm điện thoại Galaxy 5 của Samsung và iPhone 5 của Apple tại một cửa hàng ở Seoul, ngày 16/7/2014.

Hai hãng sản xuất thiết bị điện tử là Apple và Samsung đồng ý chấm dứt mọi cuộc tranh chấp về bản quyền sáng chế giữa hai bên ở bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Động thái được hai bên công bố hôm thứ Tư được coi là đã giúp giảm mạnh căng thẳng trong cuộc chiến về pháp lý trên toàn cầu kéo dài và đầy kiên quyết giữa hai tập đoàn này.

Thỏa thuận chấm dứt các cuộc tranh chấp khốc liệt giữa hai bên tại Australia, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Hà Lan, Nam Triều Tiên, Tây Ban Nha và Anh.

Nhưng nó không có tác động tới cuộc tranh chấp đang tiếp diễn ở Mỹ, nơi mà các nhà phân tích cho rằng cả hai đại công ty về công nghệ sẽ thắng lớn hoặc thua đau.

Nó cũng sẽ không bao gồm thảo thuận cấp phép chéo, cho phép hai công ty sử dụng công nghệ của nhau một cách hợp pháp.

Các cuộc chiến pháp lý bắt đầu năm 2011 khi công ty Apple có trụ sở ở California cáo buộc tập đoàn Samsung của Hàn Quốc sao chép công nghệ mà hãng này sử dụng để sản xuất loại điện thoại sành điệu iPhone.

Ngay sau đó, Samsung cũng đâm đơn kiện Apple, cáo buộc hãng này ăn cắp thiết kế điện thoại của mình.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG