Đường dẫn truy cập

ADB hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế Đông Nam Á


"შავი პარასკევის" ფასდაკლებები ამერიკაში
"შავი პარასკევის" ფასდაკლებები ამერიკაში

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hôm thứ Sáu hạ triển vọng kinh tế năm 2014 của khu vực Đông Nam Á với lý do căng thẳng chính trị ở Thái Lan và Việt Nam và nhu cầu quốc ngoại thấp ở Indonesia.

Ngân hàng dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trưởng 4,7 phần trăm trong năm nay, thấp hơn so với dự báo 5 phần trăm hồi tháng Tư.

Các nhà phân tích trước đó cảnh báo rằng Indonesia, nền kinh tế lớn nhất khu vực, đang đối mặt với khoảng thời gian dài bất ổn sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi hồi tuần trước, làm trầm trọng thêm vấn đề trong khi mức tăng trưởng thấp nhất trong bốn năm và đầu tư nước ngoài co lại.

Tại Thái Lan, nền kinh tế sụt giảm 0,6 phần trăm trong ba tháng đầu năm nay vì "bế tắc chính trị" ảnh hưởng đến nhu cầu trong nước và ngành công nghiệp du lịch trọng yếu.

Ngân hàng cũng điều chỉnh dự báo kinh tế củaViệt Nam do ảnh hưởng kinh tế từ căng thẳng với Trung Quốc.

ADB cho biết số liệu gần đây cho thấy tăng trưởng khu vực Đông Nam Á đã chậm lại trong khi triển vọng tăng trưởng kém đi. ADB dự báo tăng trưởng 5,4 phần trăm trong năm 2015.

Nguồn: ADB, channelnewsasia

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG