Đường dẫn truy cập

Học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước sứ quán TQ bị bắt


Các học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, 31/10/2011
Các học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, 31/10/2011

Công an giải tán và bắt khoảng 20 học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội sáng ngày 31/10 và giam giữ tới 9 giờ tối cùng ngày.

Tất cả những người tham gia đều bị cưỡng chế lên xe công an giải về đồn. Một số học viên tố cáo bị hành hung gây thương tích.

Anh Kiên, một người trong số này, cho biết:

“8h 30 sáng nay chúng tôi đến cổng đại sứ quán Trung Quốc số 46 Hoàng Diệu tĩnh tọa, thỉnh nguyện ôn hòa, yêu cầu đảng cộng sản Trung Quốc chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công và không áp lực với Việt Nam, đồng thời yêu cầu Việt Nam thả hai đồng tu là Trung và Thành. Chúng tôi ngồi tọa thiền yên lặng khoảng 30 phút, phía chính quyền đến và liên kết với côn đồ đánh chúng tôi. Bản thân tôi bị đạp vào mắt, chảy máu rất nhiều. Côn đồ và công an ngồi chung trên xe nói chuyện với nhau. Họ đánh và đá các học viên Pháp Luân Công chúng tôi. Chở về đến công an phường Thành Công, họ lại đánh tôi, đạp tôi, vi phạm nhân quyền. Côn đồ vào trong trụ sở công an đánh tôi. Tôi nghĩ chắc chắn đấy là người của công an.”

Gần đây, các học viên Pháp Luân Công liên tiếp tổ chức các buổi tọa thiền trước lãnh sự quán và đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, thỉnh nguyện trả tự do cho 2 đồng tu là Vũ Đức Trung và anh Lê Văn Thành bị giam hơn 16 tháng qua vì phát thanh các chương trình nói về Pháp Luân Công sang Trung Quốc. Họ bị truy tố sau khi có yêu cầu từ phía Trung Quốc và ngày xét xử chính thức đã bị hoãn 2 lần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG