Đường dẫn truy cập

Nhiều người yêu cầu Iran thả những người đi bộ Mỹ


Shane Bauer (trái) và Josh Fattal tại Tòa án Cách mạng Tehran, Iran, 6/2/2011
Shane Bauer (trái) và Josh Fattal tại Tòa án Cách mạng Tehran, Iran, 6/2/2011

Thân nhân trong gia đình và các nhà hoạt động hôm thứ Sáu đưa ra lời yêu cầu Iran phóng thích hai người đi bộ Mỹ, hai ngày trước khi Tehran xử lần cuối cùng vụ này.

Iran bắt giữ Josh Fattal và Shane Bauer về tội gián điệp đã hai năm nay. Nhà cầm quyền cáo buộc hai ông này và người đi bộ thứ ba, cô Sarah Shroud, từ Iraq vào Iran bất hợp pháp. Cả 3 bác bỏ những cáo buộc của Iran.

Hôm thứ Sáu, ông Al Bauer nói nếu hệ thống tư pháp của Iran công bình thì việc trả tự do cho con ông và Fattal ở trong tầm tay. Nhận xét của ông được đưa ra trong thông báo được thân nhân gia đình công bố trước khi có cuộc tập họp ủng hộ họ được tổ chức tại New York.

Trong khi đó Ân xá Quốc tế hối thúc Iran phóng thích những người này, nói rằng họ bị giam giữ lâu ngày vì động cơ chính trị. Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, một viên chức của tổ chức này kêu gọi Iran chấm dứt một sự nhạo báng công lý.

Vào tháng 6 vừa qua, luật sư người Iran của những người đi bộ loan báo là Iran đã ấn định ngày 31 tháng 7 tới đây là ngày xử án. Vụ xử án nhằm đúng 2 năm ngày những người đi bộ bị bắt.

Cô Shourd được thả ra vào tháng 9 năm ngoái sau khi đóng tiền thế chân khoảng nửa triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG