Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng nội vụ Syri tự vẫn


Syri cho hay, bộ trưởng bộ nội vụ, ông Ghazi Kanaan đã tự vẫn. Ông là người đã đứng đầu tình báo Syri ở Liban trong 2 thập niên cho tới năm 2003.

Thông tấn xã Syri nói rằng giới hữu trách đang điều tra về cái chết xảy ra khoảng giữa trưa, giờ địa phương, hôm nay tại văn phòng của ông ở Damas.

Gần đây, tướng Kanaan đã bị các nhân viên điều tra của Liên hiệp quốc thẩm vấn trong cuộc điều tra vụ ám sát cựu thủ tướng Liban ông Rafik Hariri ngày 14 tháng 2.

Trước đó trong ngày hôm nay, tổng thống Syri ông Bashar al-Assad nói với hệ thống truyền hình dây cáp rằng bất cứ viên chức nào của Syri được phát hiện có dính dáng đến vụ ám sát ông Hariri sẽ bị truy tố về tội phản bội.

Gần như cùng lúc đó thì tướng Kanaan đã tiếp xúc với một đài phát thanh Liban và công bố một thông cáo ngắn nói rằng ông tin rằng đó sẽ là những nhận định cuối cùng mà ông đưa ra.4 tướng lãnh hàng đầu của Liban thân Syri đã bị truy tố trong vụ ám sát ông Hariri.

Tháng trước, trưởng toán điều tra Liên hiệp quốc cho biết họ không phải là những nghi can duy nhất trong vụ này. Một báo cáo chung quyết của Liên hiệp quốc sẽ được đưa ra vào cuối tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG