Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Châu Á sụt giá vì hoạt động kinh tế trì trệ ở TQ


FILE - Women stand in front of a board showing market indices in Tokyo July 28, 2015.
FILE - Women stand in front of a board showing market indices in Tokyo July 28, 2015.

Hoạt động kinh tế trì trệ ở Trung Quốc và giá dầu sút giảm đã làm cho các thị trường chứng khoán Á Châu sụt giá mạnh trong những vụ mua bán vào sáng thứ hai.

Các nhà đầu tư rút khỏi thị trường sau khi một cuộc khảo cứu tư nhân cho thấy hoạt động chế tạo ở Trung Quốc trong tháng 7 giảm tới mức thấp nhất trong vòng 2 năm.

Các chuyên gia kinh tế nói rằng điều đó chứng tỏ nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới đây.

Giá dầu hôm nay cũng sút giảm. Giá dầu WTI của Mỹ giảm còn 46,85 đô la một thùng trong lúc dầu Brent được bán ở mức 51,91 đô la. Giá đồng cũng giảm trong những vụ mua bán ngày hôm nay.

Thị trường Thượng Hải giảm hơn 1,5% trong lúc chỉ số Kospi của thị trường Seoul giảm gần 1% và chỉ số Hằng Sinh ở Hồng Kông giảm hơn 1%.

Sự giảm giá ở Á Châu diễn ra sau khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm giá hồi tuần trước.

Trong ngày thứ Sáu, cổ phiếu của hai công ty năng lượng lớn nhất có niêm yết là ExxonMobile và Chevron đã giảm 5% sau khi báo cáo lợi nhuận giảm mạnh trong năm 2014.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG