Đường dẫn truy cập

Đồng rúp sụt giá, khách du lịch Nga ít đến Việt Nam


Du khách nước ngoài đi bộ dọc bãi biển ở Đà Nẵng.
Du khách nước ngoài đi bộ dọc bãi biển ở Đà Nẵng.

Một quan chức của tỉnh Khánh Hòa, một điểm đến ưa thích của nhiều du khách Nga, cho biết việc đồng rúp của Nga sụt giá so với đồng đôla đang tác động không nhỏ tới địa phương này.

Tin cho hay, tình trạng hủy chuyến của khách Nga xảy ra ngày càng nhiều do họ không thể mua tour với mức giá cũ.

Các chuyến bay chở khách du lịch từ Nga sang nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa cũng giảm tần suất.

Ông Trần Ngọc Quyền, chuyên viên phòng nghiệp vụ du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thông tin và Du lịch Khánh Hòa, cho VOA Việt Ngữ biết rằng các nhà hàng, khách sạn ở tỉnh này đang gặp nhiều khó khăn.

“Mùa này là mùa cao điểm của khách Nga. Từ nay cho tới tháng Tư năm sau là mùa cao điểm, nhưng do tình hình bất ổn, lệnh bao vây và trừng phạt của Mỹ và Châu Âu nên làm cho đồng rúp của Nga mất giá, cho nên là lượng khách đến rất là hạn chế. Trước đây, bình quân những tháng cao điểm cuối năm như thế này thì Khánh Hòa đón phải từ 25 đến 30 nghìn lượt khách. Giờ một số hãng báo giảm rất nhiều. Các đơn vị lữ hành đưa khách Nga cũng như các cơ quan quản lý du lịch đang tổ chức các buổi họp để mà tháo gỡ khó khăn thị trường này”.

Tin cho hay, việc lượng khách Nga giảm cũng tác động đến chính đời sống, thu nhập của người lao động, và một số công ty kinh doanh du lịch đã cắt giảm nhân sự, giảm lương, thưởng.

Không chỉ người Việt ở trong nước mà kiều bào ở Nga cũng bị tác động nhiều bởi sự trượt giá của đồng rúp.

Một số các doanh nhân Việt hiện đang kinh doanh ở Nga cho VOA Việt Ngữ biết rằng việc làm ăn, buôn bán hiện “rất ảm đạm”, trong bối cảnh kinh tế nước sở tại lâm vào tình thế khó khăn.

Đồng nội tệ của Nga đã giảm hơn 86 phần trăm kể từ tháng Giêng năm nay, mặc dù ngân hàng trung ương đã tung hàng tỉ đôla can thiệp thị trường nhằm kiềm chế sự trượt giá của đồng rúp.

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 23/12/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG