Đường dẫn truy cập

Chân dung Ðức Giáo Hoàng Phanxicô


Tân Giáo hoàng Phanxicô xuất hiện trên ban công của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, ngày 13/3/2013.
Tân Giáo hoàng Phanxicô xuất hiện trên ban công của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, ngày 13/3/2013.
Hồng y Jorge Mario Bergoglio, vị giáo hoàng thứ 266 của Giáo hội Công giáo sinh tại Buenos Aires, Argentina, năm 1936.

Ngài là con một di dân đến từ Ý và thân phụ Ngài là công nhân đường sắt.

Tân giáo chủ của 1,2 tỉ người Công giáo thế giới lấy tước hiệu Phanxicô I và là người gốc châu Mỹ Latinh đầu tiên giữ ngôi vị này.

Châu Mỹ Latinh là nơi có nhiều tín đồ Công giáo, trong đó người Công giáo tại Brazil và Mexico chiếm đa số.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô học khoa học xã hội tại Santiago, Chile, và vào năm 1960 tốt nghiệp ngành triết tại trường đại học Công giáo Buenos Aires.

Ngài thụ phong linh mục năm 1969, và thuộc dòng Tên. Trước khi làm hồng y vào năm 2001, Ngài là Tổng giám mục của Buenos Aires từ năm 1998.

Ngài được biết đến là một người có lối sống giản dị, khiêm nhường, bảo thủ về mặt giáo luật và có quyết tâm về công bằng xã hội.

Ngài nói với đám đông ở Vatican City vào đêm thứ Tư rằng: “Nhiệm vụ của mật nghị hồng y là chỉ định giáo hoàng và có vẻ các hồng y anh em của tôi đã chọn một trong những người từ phương xa, và tôi đã đứng đây."

Tốc độ của sự lựa chọn được xem là khá nhanh, chỉ dài hơn một chút so với cuộc bầu chọn Đức Giáo Hoàng Bênêđictô năm 2005, điều này cho thấy các vị hồng y mật nghị đã nhanh chóng kết hợp sau lưng một ứng viên, dù có những tin tức nói rằng có nhiều bất đồng nơi các hồng y.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG