Đường dẫn truy cập

Mỹ Nga thảo luận về vấn đề Syria


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại cuộc thảo luận ở Berlin, Đức, 26/2/13
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại cuộc thảo luận ở Berlin, Đức, 26/2/13
Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Segei Lavrov mở các cuộc thảo luận dài tại Berlin, tìm những điểm tương đồng về vấn đề làm sao để giải quyết cuộc nội chiến tại Syria và các vấn đề tranh chấp khác.

Ông Lavrov kêu gọi Hoa Kỳ gây áp lực đối với phe đối lập Syria để mở các cuộc đàm phán trực tiếp với Damascus, và nói rằng người Syria phải tự mình giải quyết những vấn đề của họ.

Hồi sáng thứ Hai, tại London, ông Kerry nói rằng phe đối lập Syria, đang mưu tìm thêm sự ủng hộ của quốc tế, sẽ không phải chờ đợi thêm nữa.

London là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến du hành Châu Âu và vùng Trung Đông của ông Kerry. Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông Kerry kể từ khi ông lên kế nhiệm bà Hillary Clinton.

Ông Lavrov đã mô tả cuộc hội đàm với ông Kerry là có tính cách xây dựng. Ông nói rằng ngoài vấn đề Syria, hai ông đã thảo luận về những sự kiện tại các quốc gia Ả Rập, vùng Trung Đông, và Afghanistan, và sự hợp tác về các chương trình hạt nhân của Iran và Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG