Đường dẫn truy cập

Syria: Giao tranh dữ dội gần một ngôi đền lịch sử


Các tòa nhà, gần đền thờ Hồi giáo Umayyad, bị sụp đổ
Các tòa nhà, gần đền thờ Hồi giáo Umayyad, bị sụp đổ
Giao tranh dữ đội đã bùng nổ giữa lực lượng chính phủ Syria và phe nổi dậy gần một ngôi đền lịch sử tại Aleppo.

Truyền thông nhà nước Syria và các tổ chức đối lập nói tiếng súng và tiếng nổ lớn làm rúng động khu vực chung quanh ngôi đền Umayyad tại thành phố thương mại chính của Syria. Ngôi đền là một địa điểm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Các giới chức quân đội Syria nói phe nổi dậy đã cho nổ một quả bom gần bức tường phiá nam trong một nỗ lực xâm nhập vào sân của khu phức hợp này.

Trong khi đó, giới lãnh đạo đối lập Syria nói họ sẽ tham dự hội nghị quốc tế tại Rome trong tuần này.

Trong một thông cáo đăng trên trang mạng Facebook vào chiều tối ngày thứ Hai, người lãnh đạo Liên minh Quốc gia Syria, ông Ahmed al-Khatib, nói rằng ông cùng các lãnh đạo đối lập khác đã quyết định thôi không tẩy chay hội nghị “Những người Bạn của Syria”, sẽ được tổ chức vào ngày thứ Năm sắp tới.

Những người này đã cứu xét việc tẩy chay hội nghị vì điều mà họ cho là sự thiếu quyết tâm hành động của các nước khác để chấm dứt bạo lực tại Syria.

Phó Tổng Thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh quyết định này.

Tòa Bạch Ốc cho hay tân Ngoại trưởng Kerry sẽ tiếp xúc với các thành viên thuộc phe đối lập Syria.

Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Kerry gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại Berlin để thảo luận về những vấn đề nhưng trọng tâm sẽ được đặt vào viễn ảnh tương lai của quốc gia Syria bị chiến tranh tàn phá.

Washington và Moscow kình chống lẫn nhau về việc làm thế nào đối phó với cuộc tranh chấp tại Syria.

Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem hôm thứ Hai tuyên bố tại Moscow là chính phủ Syria sẵn sàng thảo luận với những người muốn tham dự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG