Đường dẫn truy cập

Phó TT Biden: Không thể chấp nhận bỏ qua các vụ bạo động bằng súng


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại hội nghị về vấn đề bạo động bằng súng, 21/2/13
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại hội nghị về vấn đề bạo động bằng súng, 21/2/13
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng “không thể chấp nhận được” nếu không có hành động gì trước vấn đề bạo động bằng súng.

Ông Biden lên tiếng tại một hội nghị về bạo động bằng súng, chỉ cách nơi xảy ra vụ nổ súng hồi tháng 12 ở thị trấn Newtown, Connecticut vài kilomet. Tại đây, một tay súng đã sát hại 20 trẻ em và 6 người lớn ở một trường tiểu học.

Ông Biden ca ngợi các giới chức làm việc để giải quyết các hành vi sử dụng súng trái phép. Nhưng ông nói thêm rằng nước Mỹ sẽ mang tiếng là một xã hội xấu nếu không thực hiện hành động nào để giữ cho người dân được an toàn trước các cuộc tấn công bằng súng.

Ông Biden nói có một cái giá tinh thần phải trả nếu xã hội Mỹ không có hành động nào trước vấn đề này.

Chuyên gia trong các lãnh vực sức khỏe tâm thần, thi hành công lực, và giáo dục tham gia hội nghị này. Cha mẹ của nạn nhân Grace McDonnell bảy tuổi ở Newtown cũng tham gia một tổ thảo luận.

Hội nghị được tổ chức bởi các nhà lập pháp tiểu bang Connecticut.

Tổng thống Obama muốn thấy kiểm tra lý lịch toàn diện những người sở hữu súng, cấm các võ khí tấn công kiểu quân đội và hạn chế tầm cỡ các băng đạn.

Những người bênh vực quyền sở hữu súng nói rằng có thêm nhiều đạo luật cũng không giữ được súng khỏi rơi vào tay những kẻ có ý định bạo động, thay vào đó chính phủ phải tập trung thi hành những đạo luật hiện có.

VOA Express

XS
SM
MD
LG