Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel đưa những người Syria bị thương đến bệnh viện


Binh sĩ Israel sau 1 cuộc diễn tập quân sự tại cao nguyên Golan, gần biên giới với Syria, 14/2/2013
Binh sĩ Israel sau 1 cuộc diễn tập quân sự tại cao nguyên Golan, gần biên giới với Syria, 14/2/2013
Quân đội Israel cho biết đã đưa 7 người Syria bị thương trong các vụ đụng độ tại cao nguyên Golan đến một bệnh viện ở Israel.

Một nữ phát ngôn viên của quân đội nói các binh sĩ Israel chữa trị cho những người Syria bị thương hôm thứ Bảy gần hàng rào an ninh ở Golan trước khi chuyển họ đến một bệnh viện trong thành phố Safed ở miền bắc.

Phó Thủ tướng Israel Moshe Yaalon nói với đài truyền hình Israel là sự giúp đỡ này vì lý do nhân đạo. Ông nói không có thay đổi trong chính sách của Israel không dính líu đến chiến tranh Syria, hay cho phép những người tị nạn Syria đến Israel.

Hiện không rõ là những người Syria bị thương là các chiến binh của phe nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad, hay là những người thuộc lực lượng trung thành với Tổng thống Syria hay thường dân bị kẹt trong các cuộc giao tranh.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria hôm thứ Bảy loan tin là phe nổi dậy đã chiếm một trạm kiểm soát của cảnh sát tại Khan Arnabeh, một thị trấn tại Golan, gần phía bên ngoài lằn ranh ngưng bắn dọc theo khu phi quân sự giáp giới với Israel.

Israel chiếm Golan từ tay Syria trong cuộc Chiến tranh Sáu-Ngày năm 1967 và sát nhập vào Israel năm 1981. Cao nguyên chiến lược này thỉnh thoảng bị trúng đạn từ các cuộc giao tranh tại Syria khiến lực lượng Israel phải bắn trả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG