Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên ra mắt phi đạn mới để đối đầu với miền Bắc


Tên lửa hành trình được bắn từ một chiếc tàu ngầm trong cuộc tập trận tại một địa điểm bí mật ở Nam Triều Tiên
Tên lửa hành trình được bắn từ một chiếc tàu ngầm trong cuộc tập trận tại một địa điểm bí mật ở Nam Triều Tiên
Chỉ vài ngày sau khi Bắc Triều Tiên thông báo đã thực hiện vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba, Nam Triều Tiên giới thiệu một phi đạn mới mà họ nói là có khả năng đánh trúng bất kỳ mục tiêu nào ở miền Bắc. Từ Seoul, thông tín viên VOA Steve Herman gửi về bài tường thuật sau đây.

Các giới chức ở Seoul không nói cụ thể tầm bắn của phi đạn cruise, hoặc liệu họ có đặt một tên nào cho phi đạn này hay không. Nhưng họ cho biết phi đạn có thể đánh trúng “bất kỳ nơi nào vào bất kỳ thời điểm nào” ở Bắc Triều Tiên. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Min-seok nói vũ khí mới này “có sức công phá cực mạnh” và nhắm mục đích kiềm chế địch mở cuộc tấn công.

Ông Kim nói vũ khí được điều khiển một cách tỉ mỉ này rất chính xác, có khả năng đánh trúng “các cửa sổ của một văn phòng chỉ huy Bắc Triều Tiên.”

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên đã phổ biến băng video các vụ phóng thử nghiệm từ một tàu ngầm và một chiến hạm, cho thấy vũ khí đánh trúng các mục tiêu trên đất liền.

Năm ngoái, Hoa Kỳ đã đồng ý cho phép Nam Triều Tiên nới rộng tầm bắn của các phi đạn đạn đạo. Các giới chức quân đội Nam Triều Tiên đã nói đó là điều cần thiết phải có trước mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Bắc Triều Tiên.

Nam Triều Tiên và Nhật Bản đuợc bảo vệ dưới chiếc dù hạt nhân của Mỹ và Hoa Kỳ có nhiều căn cứ quân sự ở cả hai nước, với hàng chục ngàn nhân viên quân đội.

Quân đội Nam Triều Tiên đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao kể từ khi diễn ra vụ nổ dưới lòng đất tại một địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn đang được tiến hành ở Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG