Đường dẫn truy cập

Tunisia thành lập tân chính phủ sau vụ sát hại thủ lĩnh đối lập


Thủ tướng Tunisia Hamadi Jebali.
Thủ tướng Tunisia Hamadi Jebali.
Thủ tướng Tunisia Hamadi Jebali nói rằng ông sẽ thành lập một tân chính phủ sau khi một nhà lãnh đạo đối lập nổi bật bị sát hại.

Ông Jebali cho biết ông sẽ thành lập một chính phủ gồm những người kỹ trị, không thuộc về bất kỳ đảng phái nào, để phục vụ đất nước.

Ông Jebali nói thêm rằng họ sẽ có nhiệm vụ cụ thể là điều hành đất nước cho tới khi các cuộc bầu cử được tổ chức một cách sớm nhất có thể.

Thông báo trên truyền hình của ông Jebali được đưa ra hôm nay sau khi hàng nghìn người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở thủ đô sau vụ sát hại ông Chokri Belaid, một thành viên hàng đầu của một liên minh cánh tả được thành lập năm ngoái.

Những người biểu tình đốt trụ sở của đảng Hồi giáo ôn hòa Ennahda, là đảng đang lãnh đạo một liên minh không hòa hợp với những người có tư tưởng thế tục.

Ông Belaid, nhà lãnh đạo của đảng Mặt trận Nhân dân, đã bị bắn khi ông rời nhà ở Tunis. Hiện chưa có thông báo về bất kỳ vụ bắt giữ nào.

Tin cho hay, gia đình lãnh đạo đối lập nói rằng ông đã nhận được thư dọa giết một ngày trước khi ông bị bắn chết, nhưng không rõ là hai trường hợp đó có liên quan tới nhau hay không.

Vì có vụ ám sát này mà Tổng thống Tunisia Moncef Marzouki đã phải hủy bỏ kế hoạch tới tham dự một hội nghị thượng đỉnh tại Cairo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG