Đường dẫn truy cập

Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam


Hollandiya komandasının oyunçusu Huntelar Meksika qapısına vurulan qola sevinir -<br />
29 iyun, 2014<br />
<br />
<br />
&nbsp;
Hollandiya komandasının oyunçusu Huntelar Meksika qapısına vurulan qola sevinir -<br /> 29 iyun, 2014<br /> <br /> <br /> &nbsp;
Công ty cà phê Starbucks nổi tiếng của Mỹ đã mở một cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, một thách thức đối với công ty tại quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới trong năm 2012, một đất nước đã có nhiều thương hiệu cà phê, nhưng cũng có nhiều khách tiêu thụ thức loại nước uống này.

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:11 0:00
Tải xuống

Hàng trăm người hôm 1/2 đã xếp hàng trước cửa hàng Starbucks đầu tiên ở thành phố HCM để chờ đến lượt thưởng thức thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ.

Một khách hàng trẻ của Starbucks tại Sài Gòn, chị Lan Vy, cho biết:

“Rất là đông vì ai cũng háo hức được vô uống. Phải xếp hàng từ ngoài vào trong để được tới cầm cái ly Starbucks. Rất là hay khi được uống Starbucks tại Việt Nam.”

Chị Vy nói dù phải xếp hàng rất lâu để mua được một ly cà phê Starbucks nhưng cũng đáng công vì hương vị thơm ngon của sản phẩm, cung cách phục vụ ân cần và tác phong kinh doanh chuyên nghiệp của nhãn hiệu này:

“Có người bảo không biết có đáng đến nỗi trưa nắng mà phải xếp hàng để uống cà phê Starbucks hay không. Nhưng mình thấy OK vì được uống món mình thích mà phải xếp hàng thì cũng OK thôi, đâu có gì. Người Việt Nam hầu như uống cà phê dạng phin đậm đặc. Cho nên, những người không hợp với cà phê đậm đặc như Vy sẽ thích uống loại pha chế như của Starbucks. Ở Việt Nam, những quán cà phê sân vườn một ly cà phê đã hơn 2 đô la rồi. Một ly Starbucks hiện giờ có giá từ 75.000 đến 100.000, tức từ 3,5 đến 5 đôla. Nhiều người nói rằng không phù hợp với túi tiền của người dân Việt Nam. Nhưng mà đâu phải ngày nào mình cũng uống cà phê 2, 3 lần. Mình sẽ giới thiệu với bạn bè mình thứ nhất về cung cách phục vụ, thứ hai về nước uống của Starbucks. Những cái gì mới và ngon thì ai cũng muốn thử cả.”

Starbucks cho biết công ty sẽ “duy trì truyền thống đặc biệt và khẩu vị uống cà phê của người Việt Nam.”

Trong vòng mấy năm qua, Starbucks cố gắng mở rộng thị trường ở Trung Quốc và các nước châu Á Thái Bình Dương.

Công ty có kế hoạch mở gần 4.000 cửa hàng cà phê trước cuối năm 2013.



VOA Express

XS
SM
MD
LG