Đường dẫn truy cập

Bộ Quốc Phòng Mỹ bỏ lệnh cấm nữ quân nhân tham gia tác chiến


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta
Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta nói rằng, Ngũ Giác Đài đã bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ đảm nhiệm các chức vụ tác chiến.

Ông Panetta nói rằng cho phép phụ nữ phục vụ trong nhiệm vụ tác chiến sẽ củng cố khả năng quân sự của Hoa Kỳ để thắng trong các cuộc chiến tranh. Ông nói rằng, “phụ nữ đã chứng tỏ khả năng của họ phục vụ trong một số các vai trò được mở rộng.”

Lên tiếng trong một buổi lễ tại Ngũ Giác Đài để tưởng nhớ Mục sư Martin Luther King Jr., ông Panetta nói rằng quân đội sẽ “có nhiều khả năng hơn và hùng mạnh hơn khi ta sử dụng tất cả những sức mạnh khác nhau của nhân dân Mỹ.”

Chính sách mới này có thể mở ra hơn 230.000 chức vụ ngoài mặt trận cho phụ nữ trong tất cả mọi quân binh chủng quân đội Hoa Kỳ.

Trong quân đội, phục vụ trong các chức vụ tác chiến vẫn còn là quan trọng đối với việc thăng tiến nghề nghiệp. Đã từ lâu, phụ nữ nói rằng, khi không công nhận vai trò phục vụ thật sự của họ, quân đội đã kìm hãm họ một cách không công bằng.

Phụ nữ vẫn còn bị loại trừ khỏi một số công việc tác chiến trong tương lai và sẽ phải hội đủ những đòi hỏi thể chất chặt chẽ cho tất cả mọi công việc.

Giới chức Bộ Quốc Phòng này nói rằng chỉ huy trưởng các quân binh chủng trong quân đội Hoa Kỳ sẽ có ba năm để nghiên cứu vấn đề này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG