Đường dẫn truy cập

3 cảnh sát Afghanistan bị giết tại thủ đô Kabul


Chinstrap penguin prancing on <em>Prasiola crispa, </em>a terrestrial green algae. (Ron Naveen/ OCEANITES)
Chinstrap penguin prancing on <em>Prasiola crispa, </em>a terrestrial green algae. (Ron Naveen/ OCEANITES)
Các giới chức Afghanistan nói rằng một toán đánh bom tự sát hôm nay đã phát động một cuộc tấn công kéo dài 8 tiếng đồng hồ nhắm vào trụ sở chính của cảnh sát giao thông tại thủ đô Kabul, giết chết 3 cảnh sát giao thông.

Nhà chức trách nói tất cả 5 kẻ tấn công đã bị giết chết trong vụ đối đầu ở Kabul.

Các giới chức cho hay ngoài ra còn 10 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát viên.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Vụ tấn công đánh vào khu phức hợp của cảnh sát tọa lạc gần tòa nhà quốc hội, đã khởi sự vào sáng sớm hôm nay với một vụ nổ bom lớn, sử dụng xe bom.

Các giới chức nói 3 trong số những kẻ tấn công bị giết chết trong giai đoạn đầu của cuộc tấn công. Hai phần tử nổi dậy khác đã lọt được vào bên trong tòa nhà và đối đầu với các lực lượng chính phủ Afghanistan trong một cuộc chạm súng.

Nhà chức trách Afghanistan cho hay một đơn vị NATO đã chạy tới hiện trường nhưng tin tường trình rằng sự tham gia của đơn vị này vào chiến dịch phản công chỉ ở mức tối thiểu.

Cuộc tấn công của phe nổi dậy ở Kabul là cuộc tấn công thứ nhì trong chưa đầy một tuần lễ. Hôm thứ Tư tuần trước, 6 phần tử chủ chiến Taliban đã tấn công cơ quan tình báo Afghanistan tại trung tâm Kabul, giết chết một người lính canh và gây thương tích cho hàng chục người khác.

Các lực lượng an ninh Afghanistan giết chết tất cả những kẻ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG