Đường dẫn truy cập

Cơ quan chống tham nhũng Pakistan không chịu bắt Thủ Tướng


Thủ Tướng Pakistan Pervez Ashraf.
Thủ Tướng Pakistan Pervez Ashraf.
Người cầm đầu cơ quan chống tham nhũng Pakistan, gọi tắt là NAB, cho hay cơ quan đã quyết định không bắt giữ Thủ Tướng Raja Pervez Ashraf, bất chấp lệnh của tòa án tối cao yêu cầu làm điều đó.

Ông Fashih Bokhari, Giám đốc cơ quan NAB, hôm nay nói với tòa án rằng ông không có đủ chứng cớ để bắt giữ ông Ashraf về các tội tham nhũng.

Hôm thứ Ba, Tòa án tối cao hạ lệnh bắt giữ Thủ Tướng Ashraf và 15 người khác về các tội danh liên quan tới một vụ tai tiếng có liên hệ tới các trạm phát điện do tư nhân làm chủ.

Ông Ashraf bị tố cáo là đã nhận tiền hối lộ để dàn xếp việc xây cất các nhà máy sản xuất điện lực để giải quyết nạn thiếu điện. Ông đã bác bỏ những lời tố cáo đó.

Cũng trong ngày hôm nay, Giaó sĩ Hồi giáo Tahir-ul Qadri cho hay đây là ngày cuối cùng các ủng hộ viên của ông tổ chức cuộc biểu tình ngồi lỳ tại tòa nhà quốc hội ở Islamabad, nơi mà họ lên tiếng kêu gọi giải tán chính phủ.

Giaó sĩ Qadri đòi thảo luận với Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari, và khuyến cáo rằng nếu không được toại ý, ông và các ủng hộ viên sẽ thay đổi chiến lược vào ngày mai, thứ Sáu. Ông không cho biết thêm chi tiết.

Pakistan đang có kế hoạch tổ chức bầu cử quốc hội vào trung tuần tháng Năm, và khoảng 2 tháng trước đó, quốc hội sẽ được giải tán. Nhưng ông Qadri yêu cầu chính phủ phải từ chức ngay lập tức, để dọn đường cho một nội các lâm thời diệt trừ nạn tham nhũng và quản lý tồi tệ.

Ông quy lỗi rằng những thiếu sót đó đã gây ra tình trạng thiếu điện triền miên, tăng trưởng kinh tế chậm, và tình trạng gia tăng tội phạm, cũng như cuộc nổi dậy của phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG