Đường dẫn truy cập

Ðài truyền hình Ấn Ðộ bị kiện vì cuộc phỏng vấn vụ cưỡng hiếp tập thể


Cảnh sát Ấn Ðộ đứng canh trước một Tòa án Quận ở New Delhi, 3/1/2013
Cảnh sát Ấn Ðộ đứng canh trước một Tòa án Quận ở New Delhi, 3/1/2013
Cảnh sát Ấn Ðộ hôm nay cho biết họ vừa nộp đơn kiện một kênh truyền hình tin tức vì đã phát hình cuộc phỏng vấn với người bạn phái nam của người phụ nữ 23 tuổi qua đời hồi tuần trước sau khi bị đánh đập tàn bạo và bị cưỡng hiếp tập thể trên một chiếc xe buýt ở New Dehli.

Cảnh sát nói rằng họ kiện Đài truyền hình Zee vì cuộc phỏng vấn đó có thể làm cho danh tánh của nạn nhân của vụ cưỡng hiếp bị tiết lộ và như vậy là vi phạm một đạo luật dành cho nạn nhân quyền giữ kín danh tánh.

Ủy ban Bảo vệ Ký giả đã kêu gọi các giới chức Ấn Độ đừng kiện Đài truyền hình Zee. Ông Bob Dietz, điều hợp viên chương trình Á châu của Ủy ban Bảo vệ Ký giả, nói rằng “nhà chức trách không bảo vệ quyền của nạn nhân qua việc trả đũa những cơ quan truyền thông đang đưa ra ánh sáng những chi tiết của tội ác kinh hoàng này.”

Cuộc phỏng vấn của Zee TV đánh dấu lần đầu tiên người đàn ông đi chung với nạn nhân vụ cưỡng hiếp phát biểu công khai về vụ tấn công ngày 16 tháng 12. Tên của người đàn ông này chưa được tiết lộ.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ sáu, ông này nói rằng phải mất 25 phút mới có người dừng lại để giúp ông và người bạn ông trong lúc cả hai người nằm trong vũng máu bên lề đường sau khi bị lột hết quần áo và bị vất ra khỏi xe.

Ông cho biết thêm rằng khi cảnh sát tới nơi, các cảnh sát viên đã phí thời giờ để tranh cãi với nhau về vấn đề quyền quản hạt của vụ án. Ông nói rằng một chiếc xe van của cảnh sát, chứ không phải xe cứu thương, đã đưa ông và bạn ông tới một bệnh viện không phải là bệnh viện gần nhất, và trong suốt chuyến đi ông đã phải ngồi trần truồng trên sàn xe mà không được cứu chữa gì cả.

Người phụ nữ bạn ông đã qua đời hôm thứ bảy tuần trước tại một bệnh viện ở Singapore.

Giới hữu trách Ấn Độ đã truy tố 5 nghi phạm về tội sát nhân, cưỡng hiếp, bắt cóc và những tội khác. Các giới chức nói rằng họ sẽ yêu cầu tòa án tuyên án tử hình nếu các nghi phạm bị tòa xét có tội. Nghi phạm thứ 6 là một thiếu niên và sẽ được xử riêng tại một tòa án vị thành niên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG