Đường dẫn truy cập

LHQ cảnh báo Miến Ðiện về các vụ không kích ở bang Kachin


Bản đồ bang Kachin ở Miến Ðiện.
Bản đồ bang Kachin ở Miến Ðiện.
Liên hiệp quốc và Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền Miến Ðiện hãy ngưng chiến dịch không kích các phần tử nổi dậy tại bang Kachin ở miền Bắc Miến Ðiện, nơi bạo động leo thang đang đe dọa tiến trình cải cách của nước này.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói Washington vô cùng quan tâm về quyết định của chính quyền Miến Ðiện sử dụng không lực chống phe nổi dậy, và kêu gọi chính phủ Miến Ðiện hãy mở các cuộc đàm phán dẫn tới việc chấm dứt xung đột.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon hôm qua kêu gọi Miến Ðiện hãy tự chế, đừng đưa ra hành động nào có thể đe dọa mạng sống của thường dân, hoặc khích động thêm xung đột tại bang Kachin.

Một thông báo của Liên hiệp quốc nói rằng những sự thù nghịch tiếp diễn giữa các lực lượng chính phủ và các chiến binh nổi dậy thuộc Tổ Chức Kachin Độc Lập đã gây ra làn sóng dời cư lớn nhất trong thường dân, khiến họ lâm vào tình cảnh phải cần được trợ giúp nhân đạo.

Trong một cuộc phỏng vấn với Ban Miến Ngữ vào sáng sớm hôm qua, một người phát ngôn của chính phủ Miến Ðiện thừa nhận rằng một số máy bay huấn luyện đã được dùng để thực hiện các cuộc tấn công vào các vị thế của phe nổi dậy trong cuộc giao tranh khởi sự từ tuần trước.

Một số giới chức khác thoạt đầu chối bỏ tin cho rằng họ đã thực hiện các cuộc không kích tại bang Kachin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG