Đường dẫn truy cập

Chúc mừng năm mới


Nhân dịp năm mới 2013, xin kính chúc tất cả quý bạn đọc một năm mới an lành và hạnh phúc. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bằng hữu đã dành thời gian đọc và đóng góp ý kiến trên blog Góc Nhìn Kinh Tế (“GNKT”) này.

Năm 2012 là một năm đầy bão tố đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Một số ít vấn đề đã được đề cập, phân tích, và phản ánh trên GNKT. Tuy nhiên, vì chỉ là một blog do một người viết, và do nhiều hạn chế cá nhân, tôi cũng tự nhận thấy mức độ, chiều sâu, cũng như phạm vi đề cập tới các vấn đề nóng của Việt Nam và thế giới trên GNKT còn rất hạn chế.

Trong một thế giới internet đầy ắp thông tin như hiện nay, quý vị độc giả có rất nhiều lựa chọn để đọc. Được quý vị chọn lựa ghé thăm, đọc bài, và góp ý thường xuyên đối với người viết quả là một sự khích lệ rất lớn, một phần thưởng đầy ý nghĩa. Vì thế, GNKT xin dành sự trân trọng và biết ơn đối với tất cả quý vị.

Năm 2013 này vẫn sẽ là một năm khó khăn đối với tất cả chúng ta. Dù ở Việt Nam hay ở nước ngoài, cuộc sống của nhiều gia đình sẽ tiếp tục đối diện với nhiều thử thách khi nền kinh tế toàn cầu vẫn đang vật lộn tìm lối ra khỏi cơn khủng hoảng kéo dài. Blog GNKT vẫn sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành của quý vị. Qua các bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng phản ánh, phân tích, dự báo, và đặc biệt là chia sẻ với tất cả bạn đọc những khó khăn, thử thách, và trải nghiệm của người Việt trong và ngoài nước trong năm nay.

“Nhân vô thập toàn”, các bài viết của chúng tôi, dù luôn luôn được viết một cách nghiêm túc nhất và có trách nhiệm nhất, nhưng chắc sẽ không tránh khỏi những sai sót. Kiến thức và thông tin của chúng tôi nhiều khi cũng có chỗ lạc hậu, chưa kịp cập nhật. Góc nhìn của chúng tôi cũng sẽ đôi khi ít nhiều có thiên kiến, lệch lạc, và lầm lẫn. Vì thế, chúng tôi chờ mong tiếp tục được quý độc giả thương mến quan tâm, góp ý, phê bình thẳng thắn, và chỉ ra những chỗ mà chúng tôi cần phải tiếp tục hoàn thiện để có thể phục vụ quý bạn đọc tốt hơn.

Theo âm lịch, năm tới sẽ là năm của rắn. Nói theo người xưa, nó sẽ là năm “tuổi” của người viết vì tôi sinh năm Đinh Tỵ 1977. Nhân đây cũng xin gửi lời chúc mừng đặc biệt tới các bạn “rắn” 1977 khác trong và ngoài nước. Chỉ còn 4 năm nữa, các bạn và tôi sẽ sang tuổi 40. Trong khi tuổi trẻ đã qua, tuổi già chưa tới, hy vọng là những tháng năm này sẽ là những thời gian đạt năng suất cao nhất trong cuộc đời làm việc của chúng ta.

* Blog của Tiến sĩ Trần Vinh Dự là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
  • 16x9 Image

    Trần Vinh Dự

    Trần Vinh Dự chuyên nghiên cứu, tư vấn, và viết về các vấn đề kinh tế của Việt Nam, Hoa Kỳ và thế giới. Ngoài lĩnh vực sở trường này, ông cũng thường xuyên viết về các vấn đề quan hệ quốc tế liên quan tới Á Châu. Trần Vinh Dự tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế tại Đại học tổng hợp Texas ở Austin, làm chuyên gia tư vấn kinh tế cho tập đoàn ERS Group Inc., đồng sáng lập và là cố vấn cho Quỹ nghiên cứu Biển Đông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG