Đường dẫn truy cập

6 viên chức TQ bị sa thải vì xử lý không thỏa đáng vụ tấn công trường học


Một bà mẹ giài thích con trai của bà bị thương ra sao trong vụ các học sinh của một trường tiểu học trong tỉnh Hà Nam của Trung Quốc bị một người đàn ông tấn công bằng dao
Một bà mẹ giài thích con trai của bà bị thương ra sao trong vụ các học sinh của một trường tiểu học trong tỉnh Hà Nam của Trung Quốc bị một người đàn ông tấn công bằng dao
Nhà chức trách Trung Quốc đã sa thải 6 quan chức vì "xử lý không thỏa đáng" vụ tấn công bằng dao hồi tuần trước tại một trường tiểu học ở một tỉnh miền trung khiến 23 học sinh bị thương.

Tân Hoa Xã đưa tin hôm nay, hai hiệu trưởng, hai viên cảnh sát, một quan chức công an địa phương, và một giám đốc giáo dục cấp huyện đã bị đình chỉ công tác.

23 học sinh và một dân làng cao tuổi đã bị thương hôm thứ Sáu khi một người đàn ông 36 tuổi mang dao làm bếp xông vào một trường học ở tỉnh Hà Nam. Không ai trong số những học sinh bị trọng thương và người đàn ông đã nhanh chóng bị bắt giữ.

Bản tin không nêu lý do vì sao các quan chức trên bị sa thải, nhưng nói rằng quyết định này được loan báo sau khí có sự phẫn nộ của công chúng về "thái độ vô trách nhiệm và thờ ơ của chính quyền địa phương đối với thảm kịch."

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt những vụ tấn công bạo lực nhắm vào học sinh ở Trung Quốc khiến nước này phải rà soát và tăng cường an ninh bên ngoài những cơ sở giáo dục. Tất cả những vụ tấn công đều sử dụng vũ khí có tính sát thương không cao như dao cắt, dao phay, búa, tuy nhiên không có vụ nào sử dụng tới súng.

Giáo sư Joseph Cheng tại City University ở Hong Kong cho rằng chính luật sử dụng súng gắt gao của Trung Quốc làm cho việc sở hữu súng gần như là điều không thể đối với công dân bình thường.

Liên Hiệp Quốc ước tính rằng tỷ lệ giết người ở Trung Quốc chưa tới 1/4 tỉ lệ ở Mỹ. Những người ủng hộ việc kiểm soát súng lập luận rằng đó là vì Trung Quốc, nước hơn Mỹ tới một tỷ người, chỉ sở hữu một phần rất nhỏ số lượng súng ống so với nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG