Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên phân tích các mảnh vụn của hỏa tiễn Bắc Triều Tiên


Mảnh vụn thu được này được cho là bình chứa nhiên liệu của chiếc tên lửa ở giai đoạn đầu.
Mảnh vụn thu được này được cho là bình chứa nhiên liệu của chiếc tên lửa ở giai đoạn đầu.
Nam Triều Tiên nói rằng hải quân của họ đã thu hồi được mảnh vụn trong vụ phóng tên lửa của miền Bắc hồi đầu tuần này và sẽ phân tích để hiểu thêm về khả năng phi đạn của Bình Nhưỡng.

Phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Kim Min-seok nói một tàu hải quân mang một thứ có vẻ là một bình xăng, đã tới căn cứ quân sự ở Pyeongtaek hôm thứ Sáu.

Bình này được ghi tên của tên lửa “Unha-3.”

Ông Kim nói rằng mảnh vụn này sẽ quan trọng trong việc xác định bên trong tên lửa này.

Thông tấn xã Yonghap của Nam Triều Tiên tường thuật chiếc tàu của hải quân đã thu hồi được vật này tại biển Hoàng Hải gần đường phóng của tên lửa miền Bắc.

Bắc Triều Tiên đã mừng vụ phóng rocket này như là một bước tiến trong việc thăm dò không gian, và nói mục đích của họ là đặt một vệ tinh thời tiết lên quỹ đạo. Nhưng Bộ trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên Yu Woo-ik tin rằng vụ phóng này là một trắc nghiệm để làm chủ công nghệ hạt nhân.

Hôm thứ Sáu, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tỏ quyết tâm đưa thêm vệ tinh vào vũ trụ để phát triển “khoa học, kỹ thuật, và kinh tế.”

Các nhà phân tích thừa nhận rằng vật được đưa vào không gian này có vẻ đã lên tới quỹ đạo, nhưng chưa được xác định là nó đã liên lạc được với chính phủ Bình Nhưỡng hay chưa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG