Đường dẫn truy cập

Nga bố ráp nhà của 3 nhà hoạt động đối lập


Một trong các cuộc biểu tình chống Tổng thống Putin của phe đối lập vào tháng 9, 2012, với hàng chục ngàn người tham gia
Một trong các cuộc biểu tình chống Tổng thống Putin của phe đối lập vào tháng 9, 2012, với hàng chục ngàn người tham gia
Những người điều tra liên bang Nga đã bố ráp nhà của nhiều người hoạt động đối lập tại Moscow cáo buộc họ là tham dự các buổi hội thảo ở Lithuania về việc tổ chức các cuộc biểu tình nhằm lật đổ Tổng thống Vladimir Putin.

Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga, ông Vladimir Markin nói rằng các điều tra viên đã bố ráp nhà của các cô Taisia Alexandrova, Anna Komilova, và Yuri Nabutovsky vào sáng thứ Ba, tịch thu hồ sơ máy vi tính và các hồ sơ khác.

Ông Markin nói rằng ba phụ nữ này nằm trong số một nhóm các người Nga đi Lithuania hồi đầu năm nay để tham dự một cuộc hội thảo về kỹ thuật đảo chánh.
Ba người này bị bắt để thẩm vấn.

Cuộc điều tra này diễn ra là một phần trong cuộc điều tra lớn hơn về một số những người hoạt động có tiếng bị tố cáo là âm mưu gây bạo loạn đông đảo và thực hiện cuộc đảo chánh trong nỗ lực bị cáo buộc là được tài trợ bởi chính trị gia người Gruzia Gigi Targamadze.

Những cáo buộc này được ghi trong hồ sơ của Điện Kremli gọi là phân tích một cuộc biểu tình 2.

Nhà lãnh đạo đảng cánh tả, ông Sergei Udalsov và trợ lý của ông, Konstantin Lebedev, nằm trong số những người bị cáo buộc vào tội âm mưu chống Điện Kremli. Nếu xét thấy là có tội họ sẽ phải đối diện với án tù 10 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG