Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ: Thời tiết bất thường trở nên quen thuộc


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon nói rằng thời tiết bất thường, như bão mạnh, băng tan và hạn hán - bây giờ đã trở nên quen thuộc và đe dọa đến an ninh toàn cầu và tương tai.

Tại một hội nghị của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu diễn ra ở Doha hôm thứ Ba, ông Ban tuyên bố không ai được miễn trừ từ tình trạng tăng nhiệt toàn cầu, bất kể người giàu hay nghèo.

Ông Ban gọi đó là một thách thức với toàn thể nhân loại, cách sống của chúng ta và các kế hoạch cho tương lai.

Các giới chức từ gần 200 quốc gia tham gia hội nghị tại Doha để xem xét việc gia hạn cho Nghị định thư Kyoto sẽ hết hạn vào cuối năm nay nhằm giảm lượng khí thải nhà kính.

Ông Ban muốn gia hạn Nghị định thư này cho đến khi một thỏa thuận mạnh hơn được thương thảo và có hiệu lực vào năm 2020.

Hoa Kỳ chưa bao giờ tham gia Nghị định thư Kyoto, và các nền kinh tế lớn khác, trong đó có Nga và Nhật Bản cũng đã rút khỏi hiệp ước này.

Các nước này nói rằng thỏa thuận đó không bao gồm các nền kinh tế mới nổi và những nước sản xuất ra nhiều khí thải như Trung Quốc và Ấn Ðộ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG