Đường dẫn truy cập

Israel không chịu chuyển tiền cho Palestine


Người Palestine tưng bừng chào đón tổng thống Mahmoud Abbas, vừa trở về vùng bờ Tây sau thắng lợi ngoại giao tuần trước tại Liên Hiệp Quốc.
Người Palestine tưng bừng chào đón tổng thống Mahmoud Abbas, vừa trở về vùng bờ Tây sau thắng lợi ngoại giao tuần trước tại Liên Hiệp Quốc.
Chính phủ Israel tuyên bố sẽ giữ lại hơn 100 triệu đôla tiền thuế và phí mà họ đã thu hộ cho Palestine để trừng phạt chuyện Palestine được Liên Hiệp Quốc nâng cấp quy chế nhà nước.

Quyết định của Israel hôm Chủ nhật được đưa ra giữa lúc người Palestine tưng bừng chào đón tổng thống của họ, ông Mahmoud Abbas, vừa trở về vùng bờ Tây sau thắng lợi ngoại giao tuần trước tại Liên Hiệp Quốc.

Lên tiếng trước đám đông ra chào đón, ông Abbas tuyên bố “Bây giờ, chúng ta đã có nhà nước”.

Bộ trưởng Tài chính Yuval Steinitz của Israel hôm Chủ nhật nói rằng chính phủ Israel sẽ dùng số tiền lẽ ra phải bàn giao cho Palestine để trả những khoản nợ mà Palestine đã nợ công ty điện lực và các công ty khác của Israel.

Cũng trong hôm Chủ nhật, nội các Israel đã nhất trí thông qua nghị quyết bác bỏ quyết định của Liên Hiệp Quốc nâng cấp quy chế nhà nước cho Palestine.

Đây là phản ứng thứ nhì của Israel trước sự kiện Palestine được nâng cấp.

Trước đó, Israel phản ứng bằng cách loan báo sẽ tiến hành xây cất hàng ngàn căn nhà cho người nhập cư Do Thái trong vùng bờ Tây đang bị Israel chiếm đóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG