Đường dẫn truy cập

Thị trường bất động sản Mỹ có dấu hiệu tích cực


Công nhân xây nhà trong bang Virginia, Hoa Kỳ
Công nhân xây nhà trong bang Virginia, Hoa Kỳ
Các công trình xây cất nhà cửa đã tăng vọt trong tháng Mười lên mức cao nhất trong vòng hơn bốn năm nay.

Thị trường bất động sản có lẽ là khâu yếu nhất trong nền kinh tế Mỹ đang bị trì trệ, nhưng đã hồi phục đều đặn từ sau cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng nhất tính từ cuộc đại suy thoái trong thập niên 1930.

Hằng triệu chủ nhà đã bị siết nhà vào tay các ngân hàng, điều thường xảy ra sau khi chủ nhà bị mất việc nên không còn khả năng thanh toán các món nợ hằng tháng để trả tiền vay mua nhà.

Nhưng hôm thứ Ba, chính phủ Hoa Kỳ cho biết là thị trường bất động sản đã bắt đầu tăng trở lại, lên 3,6% trong tháng Mười so với tháng Chín, đẩy tỉ lệ hằng năm lên tới 894.000 căn.

Các nhà phân tích nói đó là một dấu hiệu cho thấy có nhiều người hơn đang tìm mua nhà mới.

Tỷ lệ nhà mới được xây trong tháng Mười là mức cao nhất tính từ tháng Bảy năm 2008, trong thời gian dẫn tới những tháng tệ hại nhất trong cuộc suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ.

Lĩnh vực xây dựng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hoa Kỳ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, bởi vì sau khi mua nhà, các gia đình thường chi tiền nhiều hơn nữa để sắm đồ trang trí nội thất, tân trang vườn tược chung quanh nhà, và đặt mua những máy gia dụng khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG