Đường dẫn truy cập

Israel chuẩn bị leo thang chiến dịch tấn công dải Gaza


The sun sets behind BICEP2 (in the foreground) and the South Pole Telescope (in the background).
The sun sets behind BICEP2 (in the foreground) and the South Pole Telescope (in the background).
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay là Israel đang chuẩn bị “mở rộng đáng kể ” chiến dịch quân sự chống thành phần chủ chiến ở Dải Gaza, khu vực đang nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm Hamas.

Ông Netanyahu phát biểu như vừa kể hôm nay, Chủ nhật 18 tháng 11, giữa lúc hàng ngàn binh sĩ Israel đang tập hợp tại vùng biên giới trong bối cảnh cuộc xung đột với người Palestine ở Gaza đang bước sang ngày thứ năm.

Nhiều mục tiêu trên dải Gaza hôm nay đã bị Israel tấn công dữ dội. Nước này đã phát động các cuộc tấn công trên không và trên biển để trả đũa các vụ pháo kích vẫn tiếp diễn từ phía Palestine. Ít nhất có 3 trẻ em bị giết chết trong các vụ tấn công mới nhất.

Quân đội Israel sáng sớm Chủ nhật đã mở rộng địa bàn tấn công nhắm vào nhiều mục tiêu, kể cả các tòa nhà do các hãng truyền thông nước ngoài sử dụng. Các giới chức nói ít nhất 3 nhà báo đã bị thương trong các cuộc tấn công hôm nay. Israel còn đánh trúng nhiều mục tiêu khác của nhóm Hamas.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã rời Paris hôm nay để lên đường sang Jerusalem hầu tiếp tay để các bên đạt được thỏa thuận ngưng bắn.

Nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague khuyến cáo Israel rằng nước này sẽ đánh mất cảm tình và sự hậu thuẫn của quốc tế, nếu Tel Aviv phát động một cuộc xâm lăng trên bộ, tiến vào dải Gaza.

Các giới chức Palestine cho biết ít nhất 48 cư dân Gaza đã bị giết chết kể từ khi bạo động bùng nổ hôm thứ Tư. Israel nói có 3 người Israel bị thiệt mạng.

Hôm qua, các cuộc tấn công của Israel đã san bằng thành bình địa văn phòng của Thủ Tướng Hamas Ismail Haniyeh và Nội các của ông tại Gaza.

Ông Haniyeh không có mặt tại đó khi cuộc tấn công diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG