Đường dẫn truy cập

Quốc hội Hy Lạp thông qua ngân sách kiệm ước năm 2013


Công nhân Hy Lạp hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình chống cắt giảm ngân sách trước Quốc hội Hy Lạp tại Athens, ngày 10/11/2012.
Công nhân Hy Lạp hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình chống cắt giảm ngân sách trước Quốc hội Hy Lạp tại Athens, ngày 10/11/2012.
Các nhà lập pháp Hy Lạp đã thông qua ngân sách năm 2013, trong đó cắt giảm chi tiêu và tăng thuế để tránh tình trạng bị phá sản.

Tin cho hay Ngân sách kiệm ước cho năm tới bao gồm việc cắt giảm 12 tỉ đôla chi tiêu, lương bổng và tiền hưu trí.

Cuộc biểu quyết diễn ra nhiều ngày sau khi quốc hội biểu quyết với tỉ lệ xít xao việc tiến hành các biện pháp thắt lưng buộc bụng khác.

Các nhà lập pháp Hy Lạp đáp lại yêu cầu của các nước cho vay đòi phải có các biện pháp để họ tháo khoán 40 tỉ đôla cứu nguy cho Hy Lạp.

Nếu không được quốc tế cho vay, Hy Lạp có thể sẽ không trả được các khoản nợ đáo hạn vào tháng này.

Hôm qua, hằng ngàn người biểu tình tụ họp bên ngoài trụ sở quốc hội Hy Lạp trong khi các nhà lậpp pháp chuẩn bị biểu quyết.

Hơn 13.000 người tuần hành trên đường phố tại thủ đô Athens trong các cuộc biểu tình kết thúc tại quảng trường chính của thành phố.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG