Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Hy Lạp đụng độ với cảnh sát


Các công nhân của chính quyền địa phương phản đối trước tòa nhà Bộ Nội vụ ở trung tâm Athens, Hy Lạp, 7/11/2012.
Các công nhân của chính quyền địa phương phản đối trước tòa nhà Bộ Nội vụ ở trung tâm Athens, Hy Lạp, 7/11/2012.
Hơn 80.000 người biểu tình Hy Lạp xung đột với cảnh sát chống bạo loạn bên ngoài Quốc hội, vào lúc các nhà lập pháp sẵn sàng biểu quyết về các biện pháp cắt giảm mạnh các chi tiêu và tăng thuế.

Người biểu tình tại Athens hôm thứ Tư ném bom xăng vào cảnh sát. Phía cảnh sát giáng trả lại bằng hơi cay và lựu đạn gây choáng.

Nhiều người Hy Lạp bất bình nếu phải chịu đựng thêm nhiều cắt giảm do Liên hiệp châu Âu yêu cầu nếu Hy Lạp muốn có thêm một khoản tiền nữa của quỹ cứu nguy. Những biện pháp mới sẽ tăng thêm một số thuế và cắt giảm chi tiêu thêm 17 tỉ đô la nữa, gồm cả những phúc lợi của chính phủ và hưu bổng.

Công nhân Hy Lạp đang đình công hai ngày chống lại những đề nghị cắt giảm. Ngày thứ Tư, xe lửa và phà ngưng hoạt động qua ngày thứ nhì. Các chuyến bay bị hủy, trường học và cơ quan chính phủ đóng cửa.

Nếu Quốc hội bác bỏ các biện pháp này, Hy Lạp sẽ cạn tiền vào cuối tuần tới.

Thủ tướng Antonis Samaras nói Hy Lạp có thể bị buộc phải ra khỏi khu vực đồng euro nếu các nhà lập pháp không thông qua những biện pháp này.

Tại các nơi khác thuộc châu Âu, EU tiên đoán kinh tế sẽ suy thoái mạnh hơn tại châu lục so với dự trù trước đây.

Ủy ban châu Âu nói tăng trưởng của khu vực đồng euro trong năm 2013 sẽ chỉ vào khoảng 0,1%- giảm sút so với 1% kỳ vọng trước đây. Ủy ban nói tổng sản lượng nội địa tại 17 quốc gia dùng euro sẽ giảm 0,4% trong năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG