Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài


Tình hình trì trệ của kinh tế thế giới và tăng trưởng nội địa bị chậm lại khiến cho Việt Nam có thể không đạt được chỉ tiêu thu hút 15 tỉ đầu tư nước ngoài trong năm nay.

Hãng tin tài chánh Bloomberg trích lời ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết như thế hôm thứ tư.

Một thông báo của chính phủ Việt Nam hôm 30 tháng 12 cho biết giới hữu trách nhắm tới mục tiêu thu hút từ 15 đến 16 tỉ đô la FDI trong năm 2012.

Các số liệu do chính phủ Việt Nam công bố mới đây cho thấy vốn FDI đăng ký trong 6 tháng đầu năm nay là 6,4 tỉ đô la trong khi vốn giải ngân là 5,4 tỉ.

Ông Đỗ Nhất Hoàng cho biết vốn giải ngân FDI trong năm nay có thể giảm xuống tới mức 10 tỉ đô la, thấp hơn dự báo trước đây là 11 tỉ đô la.

Theo ghi nhận của Bloomberg, lượng tín dụng ở Việt Nam hồi gần đây đã bị co cụm sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất hồi năm ngoái với mục đích kiềm chế lạm phát và khả năng cho vay của một số ngân hàng ở Việt Nam bị hạn chế vì thiếu vốn.

Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay chỉ đạt 4%, tỉ lệ thấp nhất kể từ năm 2009.

Nguồn: Bloomberg, Dat Viet

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG