Đường dẫn truy cập

Tài tử Tom Cruise vào vai rocker của thập niên 80


Nhưng điều bất ngờ của bộ phim là thần tượng màn bạc Tom Cruise.
Nhưng điều bất ngờ của bộ phim là thần tượng màn bạc Tom Cruise.
Một vở nhạc kịch ăn khách nay đã được dựng thành phim, với sự thủ vai của một trong những ngôi sao sáng giá nhất Hollywood. ‘Rock of Ages’ kể câu chuyện với những bản rock ăn khách nhất những năm 1980.

Đó là năm 1987, và cô gái tới từ thị trấn nhỏ bé có tên là Sherrie. Cô có đôi mắt to và mới chân ướt chân ráo đặt chân tới Hollywood, mong làm ca sĩ để mưu tìm danh tiếng cũng như tiền bạc.

Cô gặp Drew, một người pha chế rượu tại một câu lạc bộ âm nhạc tại Sunset Strip. Anh này cũng có mơ ước trở thành ngôi sao nhạc rock.

Ca sĩ nhạc đồng quê kiêm ngôi sao khiêu vũ trên truyền hình Julianne Hough thủ vai Sherrie. Cô đồng cảm với nỗi sợ khi bước ra sân khấu của nhân vật: ‘Mỗi lần tôi bước ra sân khấu hay trình diễn bất kỳ điều gì, tôi đều cảm thấy hồi hộp. Tôi luôn thấy lo lắng. Luôn có cảm giác giống như lần đầu tiên, nên chúng tôi phải thể hiện một cách tốt nhất’.

Ngôi sao nhạc Latin Diego Boneta thủ vai Drew – vai diễn đầu tiên của anh trong một bộ phim truyện.

Dù sinh năm 1990, anh cho biết anh biết tất cả các bài hát trong ‘Rock of Ages’: ‘Cha mẹ tôi chỉ nghe các ban nhạc thời những năm 80. Cho nên tôi lớn lên với những ban nhạc tôi yêu thích như Police, Queen và U2. Khi càng nhiều tuổi hơn tôi bắt đầu nghe các ban nhạc khác của thời 80. Kể cả trước khi thử vai cho bộ phim này, thôi đã biết rõ từng bài hát’.

Nhưng điều bất ngờ của bộ phim là thần tượng màn bạc Tom Cruise. Anh thủ vai siêu sao xuống sức Stacee Jaxx.

Malin Akerman đồng thủ vai nhà báo viết về âm nhạc, người mà tình yêu nhạc rock đã giúp Jaxx tái khám phá niềm đam mê âm nhạc của anh.

Đạo diễn và cũng là nhà biên đạo Adam Shakman từng giúp làm sống lại thể loại phim nhạc kịch với bộ phim ăn khách năm 2007 là ‘Hairspray’.

Ông tin rằng việc hòa trộn một cách đa dạng trong ‘Rock of Ages’ giống với phong cách của các bạn trẻ ngày nay cũng như của cha mẹ họ: ‘Nó khẳng định một thực tế rằng các bài hát đó sống mãi, và rằng chúng có giá trị hơn so với những gì người ta đánh giá trong thời kỳ đó. Tôi cho rằng người ta nghĩ rằng những bài hát này sẽ biến mất, nhưng không phải vậy’.

‘Rock of Ages’ còn có sự xuất hiện của ngôi sao nhạc hip-hop Mary J. Blige cùng với các diễn viên Alec Baldwin, Paul Giamatti, Catherine Zeta-Jones và Russell Brand. Tất cả các diễn viên, kể cả Tom Cruise, đều hát thật khi thủ vai.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG