Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ Ngải Vị Vị bị cấm dự phiên tòa


Nghệ sĩ Ngải Vị Vị
Nghệ sĩ Ngải Vị Vị
Nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị nói ông đã bị cấm không cho dự phiên tòa để thẩm định có nên tiến hành xét xử vụ kiện do công ty của ông khởi tố để thách thức món tiền phạt lớn mà các giới chức thuế vụ ở Bắc Kinh áp đặt đối với ông hay không.

Nói chuyện với các nhà báo bên ngoài tư gia của ông ở Bắc Kinh, ông Ngải Vị Vị nói rằng cảnh sát đã gọi và hạ lệnh cho ông không được đến gần tòa án, mà không cho ông biết lý do.

Vợ của ông Ngải Vị Vị, bà Lộ Thanh, là đại diện của công ty thiết kế của ông ở Bắc Kinh, sẽ tham dự phiên tòa.

Ông Ngải cho biết là cố vấn pháp lý của ông, ông Lưu Hiểu Nguyên, đã bị cảnh sát đến nhà bắt đưa đi hôm qua.

Ông Ngải Vị Vị, 54 tuổi, bị bắt giữ hồi tháng Tư năm ngoái, và bị biệt giam 2 tháng trước khi được trả tự do có điều kiện. Sau đó, ông được lệnh phải trả 2,4 triệu đôla tiền thuế và tiền phạt, một biện pháp mà các ủng hộ viên của ông cho là một nỗ lực nhằm bịt miệng ông Ngải, người đã lên tiếng chỉ trích chính phủ.

Ông Ngải Vị Vị đã nhận được hơn 1 triệu đôla tiền do các ủng hộ viên tặng để giúp ông trả số tiền thuế này.

Trong quá khứ, ông Ngải vị Vị mạnh mẽ chỉ kích chính quyền Trung Quốc về một loạt vụ tai tiếng, kể cả vụ liên quan tới trận động đất năm 2008 đã giết chết hàng chục hộc sinh tại các ngôi trường xây cất không đúng tiêu chuẩn, và cơn hỏa hoạn tại một tòa chung cư cao tầng ở Thượng Hải hồi năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG