Đường dẫn truy cập

Cựu trợ lý của bà Giffords chiến thắng trong cuộc bầu cử đặc biệt ở Arizona


Ông Ron Barber, từng là trợ lý của cựu dân biểu Dân chủ Gabrielle Giffords, đã đánh bại đối thủ Cộng hòa Jesse Kelly trong cuộc bầu cử ngày hôm qua
Ông Ron Barber, từng là trợ lý của cựu dân biểu Dân chủ Gabrielle Giffords, đã đánh bại đối thủ Cộng hòa Jesse Kelly trong cuộc bầu cử ngày hôm qua
Ứng viên Dân chủ Ron Barber đã giành thắng lợi trong một cuộc bầu cử đặc biệt ở Arizona để hoàn tất nhiệm kỳ của một nữ dân biểu, người đã bị thương trong một vụ xả súng hồi năm ngoái.

Ông Barber, người từng là trợ lý của cựu dân biểu Dân chủ Gabrielle Giffords, đã đánh bại đối thủ Cộng hòa Jesse Kelly trong cuộc bầu cử ngày hôm qua.

Bà Giffords đã từ chức tại Hạ viện hồi tháng Giêng để tập trung vào việc phục hồi sức khỏe sau vụ xả súng khiến bà bị thương nặng trong một lần xuất hiện trước công chúng ở Tucson hồi tháng Giêng năm 2011.

6 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương, gồm cả ông Barber. Ông sẽ tái tranh cử vào tháng 11 cho một nhiệm kỳ 2 năm.

Cuộc bầu cử đặc biệt vào ghế của bà Giffords là một trong số nhiều cuộc bầu cử đang được tổ chức trên toàn quốc ngày hôm nay, nhiều cuộc bầu cử trong số này là các cuộc bầu cử quốc hội sơ bộ để lựa chọn các ứng viên Dân chủ và Cộng hòa để tranh cử vào tháng 11.

Một trong những cuộc chạy đua lớn nhất diễn ra ở bang Virginia, nơi cựu thượng nghị sĩ George Allen đã đánh bại các đối thủ được ít người biết tới trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa để giành chiếc ghế cũ của ông tại Thượng viện.

Ông Allen, một cựu thống đốc bang Virginia, đã thua trong cuộc bầu cử lại vào năm 2006 trước đối thủ của đảng Dân chủ là ông James Webb sau khi ông bị ghi hình khi dùng những từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc để mô tả một tình nguyện viên trong chiến dịch tranh cử của ông Webb.

Ông sẽ phải đối mặt với ứng viên Dân chủ Tim Kaine, một cựu thống đốc bang Virginia khác, trong cuộc bầu cử tháng 11 để thay thế ông Web, người sắp về hưu.

Các cuộc bầu cử sơ bộ cũng đã được tổ chức tại Maine, Nevada, North Dakota và South Carolina.

VOA Express

XS
SM
MD
LG