Đường dẫn truy cập

Hàng trăm người bị bắt tại Tây Tạng sau các vụ tự thiêu


Người Tây Tạng lưu vong cầu nguyện bên cạnh giàn thiêu của anh Jamphel Yeshi, 27 tuổi, qua đời sau khi tự thiêu tại New Delhi, Dharmsala
Người Tây Tạng lưu vong cầu nguyện bên cạnh giàn thiêu của anh Jamphel Yeshi, 27 tuổi, qua đời sau khi tự thiêu tại New Delhi, Dharmsala
Tin cho hay cảnh sát Trung Quốc đã bắt hàng trăm người trong một phần chiến dịch tăng cường an ninh tại thủ đô Tây Tạng, Lhasa, sau khi 2 người tự thiêu tại đó hồi đầu tuần để phản đối sự cai trị của Trung Quốc.

Đài Châu Á Tự do được chính phủ Mỹ hậu thuẫn dẫn lời một nguồn tin địa phương cuối ngày hôm qua cho biết giới hữu trách Trung Quốc đã tống giam khoảng 600 cư dân Tây Tạng.

Đài này cũng nói rằng nhiều người không phải là cư dân của Khu vực Tự trị Tây Tạng cũng đã bị trục xuất.

Hôm Chủ Nhật, hai thanh niên đã tự thiêu bên ngoài đền thờ Jokhang nổi tiếng ở Lhasa.

Đây là lần đầu tiên một vụ việc như vậy xảy ra tại thủ đô Tây Tạng, nơi được lực lượng an ninh đông đảo canh chừng.

Truyền thông nhà nước nói một trong những người biểu tình chết ngay tại hiện trường trong khi một người khác được đưa vào nhập viện.

Cuộc đàn áp tại Lhasa diễn ra khi các nhóm lưu vong hôm qua đưa tin rằng một bà mẹ có ba con nhỏ tại khu vực sinh sống của phần đông người Tây Tạng ở miền tây nam Trung Quốc đã tử vong sau khi tự thiêu, trong một vụ khác rõ ràng là để phản đối sự cai trị của Trung Quốc.

Người biểu tình được xác nhận tên là Rikyo,33 tuổi, đã tử vong hôm qua phía trước thiền viện Jonang Dzamthang tại một quận được người Tây Tạng gọi là Ngaba, nằm tại tỉnh Tứ Xuyên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG