Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Giá xăng tăng kéo theo giá sinh hoạt


Một trạm xăng BP ở Pittsburgh, Pennsylvania bán 3,75 đôla một gallon, 28/2/2012
Một trạm xăng BP ở Pittsburgh, Pennsylvania bán 3,75 đôla một gallon, 28/2/2012

Bộ Lao Động Hoa Kỳ nói giá xăng dầu tăng vọt đẩy giá sinh hoạt tại Hoa Kỳ tăng cao trong tháng Hai tới mức cao nhất trong vòng 10 tháng.

Trước giá xăng tăng hầu như mỗi ngày tại Hoa Kỳ trong những tuần lễ mới đây, hôm thứ Sáu, các giới chức nói rằng giá sinh hoạt tăng 0,4 phần trăm hồi tháng trước.

Hầu như tất cả sự gia tăng lạm phát là kết quả của sự gia tăng 6 phần trăm chi phí xăng dầu của người tiêu dùng trong tháng trước.

Giá xăng tại Hoa Kỳ giờ đây trung bình là hơn 1 đô la một lít. Đây là giá cao nhất từ trước tới nay vào thời gian này trong năm ở Hoa Kỳ, mặc dầu vẫn còn thấp hơn tại nhiều quốc gia khác.

Giá dầu thô trên thị trường thế giới đã tăng cao trong những tháng mới đây, phần lớn gây ra bởi sự căng thẳng giữa các nước phương Tây và Iran, nước sản xuất dầu quan trọng.

Chính phủ nói ngoài xăng dầu, áp lực lạm phát không đáng kể, giá thực phẩm không thay đổi trong 19 tháng qua.

Hồi đầu tháng này, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ hy vọng chi phí năng lượng cao hơn sẽ chỉ tạm thời gia tăng tỷ lệ lạm phát.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG