Đường dẫn truy cập

Tình hình Bahrain căng thẳng trước cuộc đua xe Grand Prix


Tay đua Sebastian Vettel của Ðức (thứ nhì bên phải) và Kimi Raikkonen của Phần Lan đến Bahrain tham dự cuộc đua Grand Prix
Tay đua Sebastian Vettel của Ðức (thứ nhì bên phải) và Kimi Raikkonen của Phần Lan đến Bahrain tham dự cuộc đua Grand Prix

Các vận động viên vòng đua xe Formula One Grand Prix đang chuẩn bị tranh tài ở Bahrain, bất chấp các vụ biểu tình bạo động, lên án sự kiện này như một cảnh tượng xa hoa của gia đình Hoàng gia cầm quyền đã trấn dẹp các cuộc biểu tình được mô tả là Mùa Xuân Ả Rập hồi năm ngoái.

Mùi khói của bánh xe cháy lan ra trên cả một khu vực gần thủ đô Manama, địa điểm nơi xảy ra các cuộc biểu tình rầm rộ trong những ngày trước cuộc đua hôm nay.

Quốc vương Hamad bin Isa al-Khalifa nói ông sẽ dự khán cuộc đua xe và tái khẳng định cam kết sẽ cải cách vương quốc Bahrain.

Tuy nhiên, những cuộc biểu tình kêu gọi nên có một chính quyền dân cử, và quyền bình đẳng đã tăng cường kể từ khi gia đình hoàng gia trị vì Bahrain thuộc phái Hồi giáo Sunni nhất quyết tiến hành vòng đua xe Grand Prix.

Những người biểu tình lại kéo nhau xuống đường ngày hôm qua, sau khi các tổ chức đối lập nói một người đàn ông đã bị giết chết trong các cuộc xung đột với các các lực lượng an ninh.

Giới lãnh đạo đối lập nói ông Salah Abbas Habib Musa, 36 tuổi, là mục tiêu bị các các lực lượng an ninh tấn công bởi vì ông là một nhà hoạt động tích cực nổi bật trong Phong trào ngày 14 tháng Hai, chủ lực của cuộc nổi dậy ở Bahrain do người Hồi giáo Shia cầm đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG