Đường dẫn truy cập

Tro của diễn viên phim Star Trek được đưa vào không gian


Diễn viên của loạt phim Star Trek James Doohan, qua đời năm 2007, nằm trong số những người đã chọn dành một vài gram tro cốt để được phóng vào không gian
Diễn viên của loạt phim Star Trek James Doohan, qua đời năm 2007, nằm trong số những người đã chọn dành một vài gram tro cốt để được phóng vào không gian

Tàu không gian của công ty SpaceX phóng lên không gian hôm thứ Ba không chỉ chở theo tiếp liệu cho trạm không gian quốc tế mà nó còn chở theo một phần tro cốt của chừng 300 người, trong số này có tro của một diễn viên được biết tiếng trong vai trò của loạt phim màn bạc và truyền hình Star Trek.

Diễn viên James Doohan, qua đời năm 2007, nằm trong số những người đã chọn dành một vài gram tro cốt để được phóng đi “trong một chuyến bay tang lễ không gian” với sự trợ giúp của một công ty tư có tên là Celestis.

Celestis dàn xếp phóng số tro cốt vào không gian trên một vệ tinh như một sứ mạng phụ. Thời hạn của vệ tinh bay trong không gian có thể kéo dài từ 2 đến hàng trăm năm tùy theo sứ mạng chính của vệ tinh.

Doohan không phải là người đầu tiên của toán đóng phim Star Trek có tro cốt được đưa vào không gian mà loạt phim này gọi là” biên giới cuối cùng.” Tro cốt của người tạo dựng ra Star Trek, ông Gene Roddenberry đã được phóng vào không gian năm 1997.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG