Đường dẫn truy cập

Tỉnh Vân Nam cam kết mở rộng quan hệ thương mại với Việt Nam


Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm

Một giới chức thương mại của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cho biết tỉnh này cam kết tăng cường các hoạt động thương mại với nước láng giềng Việt Nam.

Ông Hùng Thanh Hoa, giám đốc sở thương mại tỉnh Vân Nam nói rằng Vân Nam có đường biên giới với Việt Nam và nhiều công ty ở Vân Nam đã đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội kinh doanh trong những năm gần đây, hầu hết là trong lĩnh vực khai thác mỏ, thép, máy móc và nông nghiệp.

Tân Hoa xã trích lời ông Hùng cho hay trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa tỉnh Vân Nam và Việt Nam đã tăng 15,8% lên 710 triệu đôla.

Trong khi đó, theo báo chí Việt Nam Bí thư tỉnh ủy Vân Nam Bạch Ân Bồi đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22-26/11.

Tại buổi hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Bí thư Bạch Ân Bồi khẳng định, Vân Nam hết sức coi trọng quan hệ với các địa phương của Việt Nam và sẵn sàng cùng với phía Việt Nam phấn đấu nâng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai bên lên 1 tỷ đôla trong năm 2010 và 2 tỷ đôla vào năm 2015.

Về phần mình, ông Khiêm đánh giá cao việc hai nước hoàn thành công tác phân giới cắm mốc trên đất liền và yêu cầu các địa phương của Việt Nam và tỉnh Vân Nam cần phối hợp chặt chẽ với nhau xây dựng đường biên giới hai nước trở thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển.

Nguồn: Xinhua, VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG