Đường dẫn truy cập

Bom xe giết chết 1 giới chức chấp hành về chuyên chở của Anh


Chiếc xe bốc cháy sau khi quả bom gài trong xe phát nổ ở cảng Aden, miền nam Yemen, 20/7/2011
Chiếc xe bốc cháy sau khi quả bom gài trong xe phát nổ ở cảng Aden, miền nam Yemen, 20/7/2011

Các giới chức Yemen cho hay một vụ nổ bom gài trong xe ở cảng Aden tại miền nam đã giết chết một giới chức chấp hành về chuyên chở, vận tải người Anh trong 1 vụ tấn công mà họ qui lỗi cho al-Qaida.

Nhà chức trách cho hay bom đã phát nổ hôm thứ Tư ở bên trong xe của ông trong lúc ông lái xe đi từ một khách sạn tại khu thương xá Mualla của Aden. Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhắm vào giới chức thanh tra ngành chuyên chở này.

Văn phòng bộ Ngoại giao Anh quốc đã xác nhận với VOA rằng một công dân Anh đã thiệt mạng trong vụ nổ bom nhưng không tiết lộ danh tính của nạn nhân, vì gia đình nạn nhân yêu cầu báo giới tôn trọng riêng tư cho họ.

Nổ bom rất hiếm khi xảy ra tại Aden, một cảng chiến lược tương đối yên tĩnh khi so với tỉnh Abyan kế cận, nơi mà các lực lượng chính phủ và các đồng minh bộ tộc đang chiến đấu để đánh bật phe chủ chiến Hồi giáo đã chiếm được hai thị trấn trước đây trong năm.

Tại những nơi khác ở Yemen, một liên minh đối lập đang tố cáo chính phủ âm mưu ám sát lãnh đạo của đảng Islah, một đảng Hồi giáo lớn.

Liên minh này nói rằng những tay súng bị tình nghi là thân chính phủ đã xả súng bắn vào xe của lãnh tụ đảng Islah, ông Mohammed Yadoumi tại thủ đô Sanaa'a hôm thứ Tư. Tin cho biết ông Yadoumi đã thoát khỏi vụ tấn công.

Islah là một trong nhiều nhóm đối lập vẫn biểu tình hầu như hàng ngày đòi phải chấm dứt ngay chế độ độc tài của tổng thống Ali Abdullah Saleh kéo dài đã 33 năm nay.

Ông Saleh không chịu từ chức, một mực nói rằng ông sẽ dẫn đầu một cuộc chuyển đổi đến một hệ thống chính phủ dân chủ hơn.

Tổng thống Yemen vẫn đang được chữa trị tại một bệnh viện tại Ả Rập Saudi kể từ khi bị bỏng nặng trong vụ nổ bom tại dinh tổng thống ngày 3 tháng Sáu tại Sana'a.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG