Đường dẫn truy cập

Đụng độ ở Yemen: 10 binh sĩ và 26 phần tử tranh đấu chết


Dân Yemen biểu tình trong thủ đô Sana'a đòi Tổng thống Saleh từ chức
Dân Yemen biểu tình trong thủ đô Sana'a đòi Tổng thống Saleh từ chức

Các giới chức Yemen nói giao tranh với các phần tử tranh đấu al-Qaida tại miền nam làm 10 binh sĩ thiệt mạng, trong khi các nguồn tin thân cận với phe nổi dậy cho biết những vụ đụng độ này cũng làm 26 chiến binh của họ thiệt mạng.

Các giới chức nói rằng cuộc giao tranh nổ ra hôm Chủ nhật và thứ Hai khi các binh sĩ chính phủ tiến về phía Zinjibar, thủ phủ của tỉnh Abyan.

Các phần tử tranh đấu tại Anbyan đã chiếm được những khu vực bao gồm Zinjibar và thị trấn Jaar. Trong vùng này thường xảy ra các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Yemen và các phần tử nổi dậy al-Qaida.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Ali Abdullah Saleh tuyên bố ông vẫn cam kết tổ chức cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Saleh, còn đang ở Ả Rập Saudi để điều trị sau khi xảy ra cuộc tấn công vào khu nhà của ông, nói ông tin tưởng là Yemen sẽ tìm được lối thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay. Trước đât, phe đối lập đã bác bỏ đề nghị đó và đòi lật đổ ông Saleh.

Các cuộc biểu tình của quần chúng đòi ông Saleh từ chức đã làm cho Yemen suy sụp trong nhiều tháng và al-Qaida đã lợi dụng khoảng trống quyền lực này.

Mặc dầu có xáo trộn trong những tuần lễ mới đây, quân đội Yemen đã gia tăng nỗ lực và hạ sát hằng chục phần tử tranh đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG