Đường dẫn truy cập

Các vụ đụng độ mới lại bùng nổ ở thủ đô Yemen


Binh sĩ đào ngũ canh gác tại một cuộc biểu tình ở thủ đô Sanaa đòi Tổng thống YemenAli Abdullah Saleh từ chức, ngày 6/10/2011
Binh sĩ đào ngũ canh gác tại một cuộc biểu tình ở thủ đô Sanaa đòi Tổng thống YemenAli Abdullah Saleh từ chức, ngày 6/10/2011

Những vụ đụng độ bùng ra ở thủ đô Sana’a của Yemen giữa các lực lượng chính phủ với những người ủng hộ các lãnh tụ bộ tộc chống đối Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Hôm nay những người mục kích cho biết giao tranh bắt đầu khuya thứ tư. Hãng thông tấn Pháp trích lời các cư dân nói rằng đôi bên dùng súng máy và súng cối tấn công nhau.

Những vụ đụng độ có dính líu tới những người trung thành với Tướng Ali Moshen al-Ahmar, một lãnh tụ bộ tộc có nhiều ảnh hưởng.

Tuần trước, Tổng thống Saleh nói rằng ông sẽ không từ chức nếu Tướng Ahmar và những đối thủ then chốt khác của ông vẫn còn quyền hành và ảnh hưởng ở Yemen.

Trong khi đó, đài truyền hình Suhayl thân phe đối lập cho biết 8 người bị thương ngày hôm nay sau khi các lực lượng của Tổng thống Saleh nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ ở thành phố Taiz ở miền nam.

Những người chống chính phủ đã đòi Tổng thống Saleh từ chức trong 9 tháng nay.

Các đại diện của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh gồm 6 nước đã thảo luận với các giới chức Yemen về một kế hoạch để ông Saleh trao quyền cho một vị phó tổng thống.

Ông Saleh tán thành kế hoạch này tổng cộng 3 lần kể từ tháng Tư. Nhưng lần nào ông cũng rút lui trước khi thỏa hiệp được ký kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG