Đường dẫn truy cập

Mỹ chiếu phim ‘Chiến hạm’ ở VN, thúc đẩy sở hữu trí tuệ


Chiến hạm có sự góp mặt của ngôi sao nhạc pop Rihanna.
Chiến hạm có sự góp mặt của ngôi sao nhạc pop Rihanna.

Vấn đề sao chép đĩa lậu các phim Hollywood ở Việt Nam 'là một thách thức lớn'.

Mới đây, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) và cụm rạp Megastar đã tổ chức buổi chiếu bộ phim ‘Battleship’ (Chiến hạm) nhân Ngày Sở hữu Trí tuệ Quốc tế.

Dịp này, bà Jessica Webster, Tham tán kinh tế Đại Sứ quán, phát biểu rằng ngành công nghiệp điện ảnh là ‘một nguồn xuất khẩu quan trọng của Mỹ, nên việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ là một phần không thể thiếu’.

Giới chức này cũng bày tỏ tin tưởng rằng các nghệ sĩ của Việt Nam ‘sẽ nhận thấy lợi ích tương tự khi các sản phẩm do họ sáng tạo ra được bảo vệ’.

Bà Susan Lee, Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý và thương mại của MPA tại Châu Á Thái Bình Dương, nói Việt Nam và Mỹ ‘chia sẻ một mục tiêu chung vì sự phát triển một thị trường hợp pháp và sôi động cho ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam và quốc tế’.

Liên quan tới vấn đề sao chép đĩa lậu các phim Hollywood ở Việt Nam, bà Lee nói với VOA Việt Ngữ rằng những người làm phim ở địa phương cho bà biết rằng sản phẩm của họ cũng bị sao chép trái phép, nên bà nghĩ ‘đó là một thách thức lớn và cộng đồng phim ảnh của cả hai nước cần phải hợp tác chặt chẽ’ để ngăn chặn vấn nạn này.

Mời quý vị xem tường thuật chi tiết của Nguyễn Trung:

Mời quý vị xem các tường thuật khác của Nguyễn Trung:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG