Đường dẫn truy cập

Xe đạp không thể đánh cắp


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hơn 15 triệu chiếc xe đạp bị mất cắp mỗi ngày trên toàn thế giới, trong đó có 2 chiếc xe của nhà phát minh Chile, Andres Roi. Vì thế mà ông và hai người bạn, Juan Jose Monsalve và Cristobal Cabello, đã thiết kế một kiểu xe đạp không thể đánh cắp được và đặt tên là Yerka.

Chiếc Yerka có một khung sườn biến thành một cái khóa. Một phần của khung quay được. Một phần khác cũng được kết cấu lại để cả hai phần nối với nhau quanh một khung để xe, một hàng rào, một cột đèn hay bất cứ cái gì. Vì khung làm bằng nhôm là cái khóa cho nên nếu cắt khóa thì xe đạp cũng bị phá không chạy được nữa.

Ông Andres Roi nói mặc dù được sáng tạo để bảo đảm an toàn, chiếc xe Yerka trông vẫn giống như một chiếc xe đạp bình thường.

“Lý do tồn tại là an toàn, nhưng chúng tôi cũng muốn làm xe sao cho tiện dụng, thiết kế giống như một chiếc xe đạp truyền thống. Chúng tôi không muốn người sử dụng mang theo một cái khóa nặng chình chịch và kỹ thuật của chúng tôi có thể được điều chỉnh cho bất cứ loại xe đạp nào.”

Giá chiếc xe Yerka hiện là 500 đôla, nhưng đã bán hết.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG