Đường dẫn truy cập

Xây đường truyền Internet tốc độ cao xuyên Thái Bình Dương


Một đường tuyến cáp quang mới xuyên Thái Bình Dương với tốc độ 60 terabyte mỗi giây sẽ được xây giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản trước cuối năm 2016.

Hệ thống trị giá 300 triệu đô được gọi là “FASTER” sẽ được tài trợ bởi 5 công ty công nghệ châu Á, trong đó có China Mobile International và tập đoàn NEC của Nhật Bản, sẽ xây dựng hệ thống này. Google cho biết họ cũng sẽ hỗ trợ cho dự án mới.

Tuyến cáp quang mới này sẽ được trang bị công nghệ cáp quang tiên tiến nhất và sẽ truyền tải giữa các trung tâm lớn trong vùng Duyên hải phía tây Hoa Kỳ và tại 2 nơi ở Nhật Bản. Ở 2 đầu đường truyền sẽ kết nối liền mạch với những đường cáp khác mở rộng đường truyền dữ liệu.

Các bên ký kết của thỏa thuận này cho biết hệ thống sẽ cung cấp đường truyền dữ liệu kỹ thuật số nhanh hơn giữa 2 khu vực, nơi mà ngày càng cần các đường truyền băng thông rộng và vì thế việc xây dựng sẽ được bắt đầu ngay lập tức.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG